Sap crm hiện đang là phần mềm được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp, đặc biệt là cấc doanh nghiệp lớn. Nó có vai trò quan trọng trong quản lý doanh nghiệp toàn diện. Vậy sap crm là gì? Nó có những tính năng nào? Sap crm khi ứng dụng vào quản lý khách hàng thì thao tác như thế nào? Mời chủ doanh nghiệp cùng tìm hiểu trong bài sau.
Nội dung
I. Sap crm là gì?
SAP là viết tắt của từ System Application Programing. Đây là phần mềm hoạch định DN được phát triển bởi công ty SAP và tung ra thị trường vào năm 2006.
Sap crm cung cấp:
- Hàng loạt các kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
- Quản lý quan hệ khách hàng (CRM-Customer Relationship Management)
- Quản lý tài chính
- Quản lý nguồn nhân lực
- Quản lý dòng sản phẩm
- Quản lý chuỗi cung ứng
- Ngoài ra SAP còn cung cấp các phần mềm tích hợp, có khả năng tùy biến với các đối tác của SAP.
Sap crm đem đến cho chủ doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về quá trình bán hàng và CSKH. Từ đó giúp tăng hiệu suất quản lý, mở rộng thị trường. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ cho doanh nghiệp.
II. Các tính năng chính của sap crm
Với hệ thống Sap crm, chủ doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình từ sale – marketing – chăm sóc khách hàng. Điều này được thực hiện thông qua 3 tính năng chính sau đây:
1. Phân tích khách hàng
Sap crm cho phép doanh nghiệp thực hiện phân tích các tương tác và lưu trữ lịch sử khách hàng. Điều này giúp công ty hiểu rõ nhu cầu và mong đợi từ phía người dùng. Sau đó, công ty có thể ứng dụng và tạo ra các kế hoạch, chiến lược nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại của dịch vụ/sản phẩm. Hay để nâng cao, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn nữa.
2. Quy trình crm và tự động hóa thiết bị
Với tính năng thực hiện quy trình quản lý quan hệ khách hàng và tự động hóa thiết bị. Sap crm giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả bán hàng, chăm sóc khách hàng và marketing nhanh chóng.
Cụ thể, hệ thống sẽ quản lý KH tiềm năng, quy trình bán hàng và chiến dịch mkt. Đồng thời theo dõi dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó, sap crm sẽ giúp nhân viên bán hàng/ chủ doanh nghiệp follow-up để theo dõi khách hàng tiềm năng. Nhằm đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được các thông tin có ích, liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang quan tâm/ thắc mắc.
3. Hợp nhất dữ liệu khách hàng
Bên cạnh 2 tính năng trên, sap crm còn có khả năng hợp nhất dữ liệu khách hàng. Bao gồm các thông tin như: chi tiết liên hệ, tương tác kênh, lịch sử giao dịch, lịch sử sử dụng sản phẩm/dịch vụ… Hay lịch sử tham gia các hoạt động truyền thông xã hội – doanh nghiệp.
Với tính năng này, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan về khách hàng theo thời gian thực. Từ đó góp phần giúp DN đề xuất, thực hiện các chiến dịch bán hàng, mkt hiệu quả, phù hợp.
II. Hướng dẫn ứng dụng sap crm vào quản lý khách hàng
Bằng việc lấy khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động. Sap crm giúp DN xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Từ đó giúp tạo các cơ hội kinh doanh, giúp giữ chân khách hàng, tăng thêm doanh thu nhanh chóng. Cụ thể, sap crm được ứng dụng vào quản lý KH thông qua:
1. Quản lý dữ liệu khách hàng và quản lý các thông tin liên quan CSKH:
- Quản lý thông tin chung: tên, ngày sinh, MST, ĐKKD, hình thức hóa mạng, chế độ thuê bao… Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các trường thông tin theo phân loại KH hay theo yêu cầu quản lý…
- Quản lý nhân viên phụ trách khách hàng – Employee Responsible – AM
- Quản lý khu vực – Sale Area
- Quản lý đối tượng – Roles: cửa hàng, đại lý, đối tác, khách hàng
- Phân loại khách hàng: cá nhân, tổ chức, cá nhân nước ngoài theo type: Corporate Account, Individual Account…
- Phân khúc khách hàng: Marketing Altribute – Loại thuê bao (Trả trước, trả sau), Hạng khách hàng (Diamond, Gold, Sliver…), Độ tuổi, Phân loại Sim, Phân loại thẻ,…
2. Nắm bắt thông tin theo giời gian thực (Real-time visibility)
Sap crm giúp liên kết doanh nghiệp với KH, hỗ trợ lên kế hoạch dựa trên nhu cầu thực tế một cách chi tiết. Chẳng hạn, khi khách hàng mua một chiếc áo thun tại một siêu thị Wal-mart bất kỳ trên thế giới. Thì đơn mua hàng đã sẵn sàng để gửi tới nhà sản xuất chiếc áo này, thậm chí gửi đến các nhà cung cấp vải ngay lập tức.
3. Cải thiện sự minh bạch
Thông thường, bạn sẽ phải chờ một email thông báo để chạy báo cáo thời gian từ thời điểm có hàng đến ngày hẹn (available-to-promise report). Và đến ngày hôm sau bạn mới có thể chạy cho khách hàng của mình một báo cáo tương tự.
Tuy nhiên, với sap crm, doanh nghiệp có thể thực hiện báo cáo minh bạch ngay tại thời điểm hiện tại. Từ đó, khách hàng có thể lên kế hoạch cho sản phẩm họ mong muốn dựa trên khả năng cung cấp hàng của DN.
4. Hợp tác hóa quy trình
Một trong những chức năng quan trọng khác là hợp tác hóa các quy trình. Cụ thể, sap crm giúp cộng tác các quy trình và dự án giữa các bộ phận. Hay cộng tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trong các dự án lâu dài, hoặc với các nhà cung cấp trong các hợp đồng ngắn hạn.
Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc thông tin về sap crm là gì và những tính năng, ứng dụng của sap crm vào quản lý khách hàng. Có thể thấy, sap crm là phần mềm toàn diện giúp doanh nghiệp thực hiện được từ A-Z các hoạt động quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là phần mềm được đánh giá tương đối nặng và dữ liệu lớn, dung lượng nhiều. Chính vì vậy nó thật sự thích hợp với các doanh nghiệp to đến rất to.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp start-up, chúng tôi khuyến khích chủ DN tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng online. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện được hầu hết các tính năng trên như SAP với chi phí thấp, giao diện đơn giản, không cồng kềnh. Công cụ này chính là giải pháp hoàn hảo mà doanh nghiệp nên đầu tư.
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q