Tăng doanh thu là điều mà bất kỳ nhân viên telesale bất động sản nào cũng mong muốn. Điều này cũng góp phần tăng thu nhập cho bản thân của họ. Vậy để bán được hàng thì telesale cần có kỹ năng gì? Bài viết dưới đây, CRMSales sẽ bật mí đến bạn 5 kỹ năng telesale bất động sản cần được nâng cao. Cùng tìm hiểu nhé!
Nội dung
I. 5 kỹ năng telesale bất động sản bạn cần rèn luyện
Không chỉ ngành bất động sản, mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần đến kỹ năng telesale. Đây là những kỹ năng và kiến thức quan trọng giúp bạn tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn. Cũng giống như chuyên gia có kỹ năng bán hàng mỹ phẩm tuyệt đỉnh, telesale bất động sản nên liên tục trau dồi kỹ năng nếu muốn mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Cụ thể, telesale bất động sản cần rèn luyện 5 kỹ năng sau đây:
1. Nắm chắc thông tin về dự án
Là một nhân viên sale đất động sản thì việc nắm bắt thông tin dự án là điều cần thiết. Bạn cần nắm rõ một số thông tin như: vị trí, cơ sở hạ tầng, quy mô đầu tư, giá bán, bản thiết kế,… để việc tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Từ đó, khách hàng cảm thấy hứng thú với dự án hơn và có thể quyết định mua sau đó.
2. Tập trung vào những thông tin chính của dự án
Phần lớn những cuộc gọi trao đổi giữa telesale và khách hàng diễn ra trong thời gian ngắn. Do đó, để tạo ấn tượng của dự án với khách hàng, bạn cần tập trung đưa ra những thông tin chính, nổi bật nhất. Ngay cả khi bạn là một telesale chuyên nghiệp thì bạn cũng cần chuẩn bị kịch bản với những ý chính được bôi đậm. Sau đó, bạn cần luyện tập nhiều lần để việc trao đổi với khách hàng trở nên trôi chảy hơn.
3. Lắng nghe ý kiến của khách hàng về dự án
Bạn cần lắng nghe ý kiến và cảm nhận của khách hàng sau khi cung cấp thông tin dự án. Nếu khách hàng thực sự muốn tìm hiểu thêm về dự án, bạn nên chủ động đưa ra lịch hẹn thời gian gặp mặt trực tiếp để trao đổi. Trường hợp khách hàng chưa quan tâm, bạn cần ghi chú lại những yêu cầu và mong muốn của họ. Từ đó, tìm ra những dự án phù hợp nhu cầu của khách hàng để buổi tư vấn tiếp theo diễn ra thành công hơn.
4. Khơi gợi mong muốn của khách hàng
Việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng sẽ giúp nhân viên telesale chủ động hơn trong cuộc gọi. Bạn cần chủ động đưa ra câu hỏi nhằm gợi khách hàng chia sẻ mong muốn về dự án. Sau khi đã lắng nghe và hiểu rõ được vấn đề, bạn nên đưa ra những giải pháp cho họ. Chẳng hạn, khách hàng đang gặp vấn đề ngân sách, bạn cần tư vấn một số gói vay ngân hàng. Nếu vấn đề không được giải quyết thì khách hàng sẽ chán và không có hứng với dự án nữa. Đây là một nguyên nhân mất khách hàng mà dân telesale thường xuyên gặp phải.
5. Đưa thông tin giá và tài liệu dự án để khách hàng tham khảo
Việc nắm bắt đầy đủ thông tin sẽ rất hữu ích cho cuộc trò chuyện với khách hàng. Tuy nhiên, lượng lớn thông tin về dự án có thể khiến khách hàng không thể ghi nhớ hết. Do đó, mọi thông tin về giá, tài liệu dự án cần được cung cấp cho khách hàng tham khảo. Điều này có thể được thực hiện thông qua gửi tin nhắn SMS bằng Zalo cho khách hàng.
II. Một số lưu ý về kỹ năng telesale bất động sản
Trong quá trình rèn luyện những kỹ năng telesale bất động sản sẽ tốn rất nhiều thời gian. Ngoài ra, để quá trình được đẩy nhanh hơn thì bạn cần lưu ý một số điều sau:
– Nói dễ nghe, tốc độ vừa phải, không sử dụng tiếng địa phương: Sử dụng tông giọng nhẹ nhàng, tiếng phổ thông dễ nghe sẽ níu kéo khách hàng ở lại lâu hơn. Thái độ niềm nở, vui vẻ sẽ khách hàng bị cuốn hút hơn trong quá trình tư vấn.
– Chọn thời gian gọi điện phù hợp: Nếu bạn có dữ liệu về công việc của khách hàng, bạn nên lựa chọn thời gian phù hợp nhất để trao đổi thông tin với khách hàng lâu hơn. Phần lớn khách hàng đi làm sẽ không có thời gian để lắng nghe tư vấn trong giờ hành chính. Bạn cần xem xét thời gian rảnh rỗi của từng công việc để thực hiện cuộc gọi với khách hàng.
– Lắng nghe và đặt câu hỏi hợp lý để duy trì cuộc trò chuyện: Trong quá trình tư vấn, bạn nên lắng nghe, trao đổi và đưa ra những câu hỏi cho khách hàng để giúp cuộc trò chuyện kéo dài hơn.
– Nắm vững thông tin dự án để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng: Hãy cố gắng luyện tập và chuyển bị những thông tin liên quan dự án để cuộc trò chuyện diễn ra thuận lợi hơn.
Như vậy, bài viết ở trên đã tổng hợp 5 kỹ năng telesale bất động sản mà bạn cần rèn luyện để thu hút nhiều khách hàng hơn. Hãy thử áp dụng những thông tin hữu ích trên vào công việc telesale của bạn! Ngoài ra, bạn nên tham khảo phần mềm quản lý bán hàng CRMSales để tối ưu quá trình tiếp thị và bán hàng cho doanh nghiệp. Với những tính năng vượt trội, bạn có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả đồng thời bứt phá doanh thu nhanh chóng. Chúc bạn áp dụng thành công!
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q