Hiện tại Facebook được xem là một mảnh đất “màu mỡ” với gần 3 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Vì vậy, ngày càng nhiều nhà bán hàng online tìm đến Facebook nhằm tăng doanh số. Vậy làm thế nào để kinh doanh trên Facebook hiệu quả? Kỹ năng bán hàng trên Facebook là gì? Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
I. 5 kỹ năng bán hàng trên Facebook cần lưu ý
Mục tiêu của việc kinh doanh trên Facebook là thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn. Để hoàn thành mục tiêu đó, bạn cần nắm rõ 5 kỹ năng bán hàng online trên Facebook sau.
1. Kỹ năng lựa chọn sản phẩm
Trước khi triển khai kế hoạch kinh doanh trên nền tảng Facebook, bạn cần lựa chọn sản phẩm đúng. Đây là một kỹ năng cô cùng quan trọng. Sản phẩm tốt sẽ là bước đầu để giúp bạn xây dựng uy tín thương hiệu hiệu quả.
Người bán hàng có thể dựa vào các tiêu chí sau để lựa chọn sản phẩm:
– Hàng hóa độc lạ
– Sản phẩm mang tính giải trí cao
– Sản phẩm theo trào lưu
– Hàng hóa mang lại lợi nhuận cao
– Sản phẩm mà khách hàng sẽ mua lại
– Sản phẩm dễ dàng trong việc vận chuyển
Ngoài ra, Facebook không ủng hộ mặt hàng nhạy cảm nên bạn cần hạn chế kinh doanh:
– Rượu, bia, đồ uống có chất kích thích
– Thuốc lá
– Thực phẩm chức năng
– Các sản phẩm tình dục
2. Kỹ năng chọn kênh bán hàng
Từ kỹ năng bán hàng mỹ phẩm của các chuyên gia, việc chọn kênh bán hàng là một điều cần thiết. Nền tảng Facebook có 3 kênh chính được nhiều người dùng chọn là nơi bày bán sản phẩm. Mỗi kênh bán hàng đều có từng ưu điểm riêng, cụ thể:
– Profile (trang Facebook cá nhân): dễ dàng tạo niềm tin với khách hàng và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
– Group: Tỉ lệ tiếp cận khách hàng “trực tiếp” khá cao. Tất cả mọi thành viên trong nhóm đều được tiếp cận bài đăng của bạn.
– Fanpage: Tốc độ tiếp cận khách hàng cao và nhanh. KH dễ dàng cập nhập thông tin doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, giá sản phẩm,…
Để tối ưu hiệu quả kinh doanh, bạn nên phủ sản phẩm trên các kênh bán hàng của Facebook nhé!
3. Kỹ năng phân tích khách hàng tiềm năng
Để đảm bảo sản phẩm thường xuyên được ra đơn, bạn cần xác định đúng khách hàng tiềm năng. Từ việc phân tích khách hàng mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng đưa ra chiến lược quảng bá, định giá sản phẩm hợp lý hơn.
Một số tiêu chí giúp bạn định hình đúng đối tượng KH tiềm năng:
– Khách hàng của bạn đang ở đâu?: Vị trí địa lý mà KH đang sinh sống tại vùng cao hay đồng bằng. Nhờ đó, bạn sẽ phân tích được chi phí vận chuyển sản phẩm đến người tiêu dùng như thế nào.
– Khách hàng thuộc nhóm độ tuổi bao nhiêu?: Thị trường chia khách hàng thành 4 nhóm gồm tuổi teen, tuổi thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với từng độ tuổi nhất định. Ngoài ra, việc phân tích tiêu này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược quảng cáo hợp lý.
– Giới tính của khách hàng? Hiện nay giới tính gồm có nam, nữ, và giới tính thứ 3. Tiêu chí giới tính sẽ giúp bạn thiết lập chiến lược tiếp cận chi tiết, hiệu quả hơn.
– Khách hàng có sở thích và hành vi gì? Tùy theo từng sở thích mà doanh nghiệp đưa ra chương trình ưu đãi, khuyến mãi khác nhau. Bạn có thể tham khảo nghiên cứu hành vi khách hàng trong marketing để hiểu rõ hơn nhé!
4. Kỹ năng sử dụng phần mềm marketing
Nhiều nhà bán hàng thu về hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu mỗi năm nhờ công cụ marketing. Các phần mềm sẽ mang đến những lợi ích to lớn cho người sử dụng như:
– Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
– Tạo hiệu ứng đám đông, thu hút KH
– Tiết kiệm nhân sự, chi phí, thời gian
– Phân tích dữ liệu khách hàng nhanh chóng
– Dễ dàng remarketing hiệu quả
5. Kỹ năng chọn đơn vị vận chuyển
Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị giao hàng. Tuy nhiên, việc chọn đơn vị vận chuyển là vấn đề khó khăn cho người mới bắt đầu. Bạn đã thành công trong việc thuyết phục KH chốt đơn, nhưng việc vận chuyển chậm khiến họ đổi ý không mua nữa. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến doanh số mà bạn kiếm được.
Chính vì vậy, một trong tiêu chí hàng đầu là chọn đơn vị vận chuyển uy tín, nhanh. Đặc biệt, doanh nghiệp giao hàng cần có chính sách cam kết bảo hiểm rủi ro cho sản phẩm.
II. Giải pháp để quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả
Chắc hẳn bạn đã nắm rõ thông tin về 5 kỹ năng bán hàng trên Facebook rồi đúng không? Để giúp bạn nâng cao kỹ năng của bản thân, phần mềm quản lý bán hàng CRMSales là một lựa chọn hàng đầu. Công việc kinh doanh trên Facebook sẽ được nâng cao nhờ các tính năng ưu việt như:
– Quản lý và tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng. Điều này giúp bạn hạn chế trường hợp sai sót trong quá trình bán hàng.
– Tự động hóa tiếp thị đa kênh giúp quảng bá sản phẩm hiệu quả
– Chăm sóc khách hàng tự động gia tăng sự trung thành của họ đối với sản phẩm mà bạn cung cấp
– Phân loại KH thông minh theo các trường thông tin: khả năng đóng góp, hành vi, người chăm sóc,… Từ đó, xây dựng chiến lượng chăm sóc, remarketing phù hợp để giảm tình trạng khách bỏ đi.
– Hỗ trợ báo cáo phân tích tổng quan dựa trên số lượng, tần suất mua hàng, và hành vi mua hàng. Ngoài ra, bạn sẽ được hỗ trợ quản lý ngân sách, quỹ, công nợ hiệu quả hơn.
Như vậy, bài viết trên tổng hợp thông tin về kỹ năng bán hàng trên Facebook mà bạn nên biết. Ngoài ra, giải pháp hữu ích hiện này là phần mềm quản lý bán hàng CRMSales. Hãy áp dụng những thông tin hữu ích trên vào công việc của bạn nhé! Chúc bạn thành công!
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q