Khi bạn tìm kiếm “customer service là gì” thì Google sẽ trả lại khoảng 4.650.000 kết quả trong 0.54 giây. Điều này chứng tỏ đây là một chủ đề siêu “hot”. Vậy tại sao nhiều người quan tâm đến customer service? Hãy cùng CRMSales tìm hiểu thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
I. Customer service là gì?
Customer service được dịch ra là dịch vụ khách hàng. Đây là hình thức chăm sóc KH xuyên suốt quá trình trước, trong và sau mua hàng. Mục đích của dịch vụ này là mang lại trải nghiệm tốt nhất nhằm giữ chân khách hàng.
Ngày này, customer service không chỉ tương tác qua tổng đài điện thoại mà còn nhiều cách thực hiện khác:
– Gửi tin nhắn chăm sóc KH
– Gửi email giới thiệu sản phẩm, chúc mừng sinh nhật,…
– Tương tác với người tiêu dùng trên nền tảng mạng xã hội
Những hành động đều mong muốn tạo cho khách hàng cảm thấy có giá trị và được tôn trọng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn thiết lập hệ thống trả lời tự động trên các kênh. Nhờ đó, họ có thể chăm sóc, hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Đây được xem là kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả mà chủ doanh nghiệp cần biết.
II. Tầm quan trọng của customer service trong doanh nghiệp
Customer service có vai trò quyết định trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng đến việc nâng cao doanh số trong hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, một dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành. Để làm rõ hơn tầm quan trọng của dịch vụ này, mời bạn tham khảo thông tin dưới đây nhé!
1. Giữ chân khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới
Trong kinh doanh có quy tắc 80/20 mang ý nghĩa: 80% doanh số của công ty đến từ khách hàng cũ. Điều này càng minh chứng việc giữ chân khách hàng cũ rất quan trọng đối với doanh nghiệp.
Nhiệm vụ chính của đội ngũ customer service là giúp khách hàng gỡ rối về nhiều mối bận tâm. Do đó tập trung vào việc hỗ trợ KH khi họ cần là một cách giữ chân KH và gia tăng KH mới hiệu quả. Hãy nỗ lực biến họ từ khách hàng vãng lai thành khách hàng thân thiết nhé!
2. Xây dựng uy tín và chất lượng thương hiệu
Khách hàng sẽ ấn tượng với hình ảnh thương hiệu hơn nhờ đội ngũ customer service chu đáo, chuyên nghiệp. Trong quá trình mua sắm, KH thương quan tâm đến thông tin về khuyến mãi, chế độ hậu mãi,… Ngoài ra, họ có thể đưa ra những phản hồi, đóng góp và phàn nàn khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.
Chính vì thế, chuyên viên customer service là người biết lắng nghe, giải đáp, và xử lý những phàn nàn của KH. Từ đó nâng cao trải nghiệm mua sắm tích cực hơn.
3. Cơ hội tiếp thị cao
Dịch vụ khách hàng tốt sẽ gia tăng sự hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp. Điều này sẽ tác động đến mức độ phổ biến của thương hiệu. KH có thể lan tỏa trải nghiệm của họ đến với người tiêu dùng khác. Nhờ đó, hiệu ứng quảng cáo truyền miệng sẽ tạo cơ hội tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hiệu quả.
Những phản hồi tích cực từ KH chính là phương pháp quảng bá hình ảnh thương hiệu nhanh chóng. Ngoài ra, để tăng tỷ lệ tiếp thị thành công, người quản trị đừng quên tham khảo slogan thu hút khách hàng nhé!
4. Thúc đẩy doanh số nhanh chóng
Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là nâng cao doanh thu từ sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp. Theo các chuyên gia kinh tế học, công ty có thể gia tăng doanh số từ 4% – 8% khi yếu tố customer service được ưu tiên phát triển.
KH có xu hướng chia sẻ đến gia đình, bạn bè khi họ hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó, tỷ lệ mua hàng sẽ ngày một tăng cao. Điều này mang lại dấu hiệu tích cực trong việc thúc đẩy doanh số.
5. Phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ
Sự hài lòng của KH chính là “bàn đạp” giúp doanh nghiệp tiến đến cánh cửa thành công. Xây dựng một hệ thống dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp đòi hỏi rất nhiều thời gian, chi phí.
Tuy nhiên, nhiều thương hiệu vẫn thực hiện điều đó một cách dễ dàng với sự trợ giúp từ các công cụ hỗ trợ. Nổi bật trong đó là phần mềm chăm sóc khách hàng CRMSales. Công cụ này được thiết kế nhằm giúp hoạt động CSKH diễn ra trơn tru, hiệu quả.
Một số ưu điểm của phần mềm được nhiều doanh nghiệp ưu chuộng như:
– Tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
– Thu thập phản hồi, đánh giá tiêu cực, phàn nàn từ người tiêu dùng để đưa ra những cải thiện tích cực.
– CSKH giúp doanh nghiệp tiếp thị miễn phí và lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến với cộng đồng.
– Gia tăng lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ nhờ chất lượng dịch vụ tốt.
Như vậy, bài viết đã giải đáp thắc mắc về “customer service là gì?” và chỉ ra tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng. Những thông tin này sẽ hữu ích cho công việc của bạn. Đừng bỏ qua tìm hiểu các tính năng của phần mềm chăm sóc khách hàng CRMSales nhé! Chúc bạn áp dụng thành công!
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q