Nhiều doanh nghiệp mới hoặc đang phát triển gặp khó khăn trong việc phát triển công nghệ. Điều này đã hạn chế việc tiếp thị, quản lý sản phẩm, dịch vụ tới đúng khách hàng tiềm năng. Đây chính là lý do mà phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ CRMSales được ra đời. Cùng tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây bạn nhé!
Nội dung
I. CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?
CRM là viết tắt của từ Customer Relation Management. Từ này nghĩa là Quản lý quan hệ khách hàng. CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ là một hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, nhanh gọn. Hệ thống này thường được thiết kế đáp ứng nhu cầu quản lý danh sách khách hàng với chức năng không quá phức tạp. Ngoài ra, nó còn cho phép theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên và nâng cao hiệu quả giao tiếp với khách hàng.
Doanh nghiệp SME chỉ cần tạo một tài khoản đăng nhập và thêm các thành viên vào nhóm. Từ đó, bạn có thể quản lý, hỗ trợ và tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tối ưu hoạt động kinh doanh đa kênh và nâng cao doanh số.
II. Những khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải tự bươn chải trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bởi nhiều SEM vẫn đang dùng hình thức truyền thống như Excel và ghi chép sổ sách bằng tay để quản lý khách hàng. Điều này dẫn đến một số tình trạng sau:
1. Không lưu trữ tập trung, dễ mất khách hàng
Excel, Google Sheets cho phép doanh nghiệp SME sử dụng để lưu trữ khách hàng miễn phí. Tuy nhiên, các công cụ này có nhiều nhược điểm như lưu trữ không được đảm bảo, data khách hàng dễ bị xóa, sửa và dung lượng lưu trữ bị giới hạn. Ngoài ra, một nhân viên đều quản lý danh sách khách hàng trên file riêng nên khi họ nghỉ việc sẽ mang theo dữ liệu đó. Từ đó, nếu cách quản lý nhân viên không tốt thì doanh nghiệp bị mất data khách hàng tiềm năng.
2. Không có quy trình bán hàng bài bản
Đa số doanh nghiệp SME không có sơ đồ quy trình bán hàng bài bản, nhân viên kinh doanh thường bán hàng dựa vào kinh nghiệm. Quy trình bán hàng không chuyên nghiệp sẽ là trở ngại lớn cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Đồng thời, đội ngũ bán hàng sẽ không dễ dàng trong việc chăm sóc khách hàng dẫn đến mất khách.
3. Không theo dõi được lịch sử, tương tác với khách hàng
Trong trường hợp, số lượng data khách hàng lên đến hàng trăm thì việc quản lý khách hàng trên Excel rất khó khăn. Nhân viên tốn nhiều thời gian để tra cứu lịch sử giao dịch, chăm sóc và tương tác với khách hàng. Điều này hạn chế việc khai thác thông tin khách hàng cũ cho các chiến dịch bán hàng tiếp theo. Thông tin khách hàng chồng chéo khiến bạn không hiểu họ dẫn đến cách tiếp cận không phù hợp.
4. Không theo dõi được tình trạng hàng hóa trong kho
Thông thường, nhân viên bán hàng không thể chủ động trong giao dịch, chăm sóc khách hàng chậm trễ. Bởi họ cần thời gian để tra cứu thông tin hàng hóa tồn kho để tư vấn, báo giá, lên đơn hàng cho khách. Tình trạng này sẽ làm mất thời gian cả người bán và người mua. Do đó, SME cần xây dựng một quy trình quản lý kho hiệu quả nhé!
5. Không có hệ thống báo cáo tự động
Phần lớn nhân viên ở SME sẽ thực hiện báo cáo theo hình thức thủ công. Điều này đã giảm thời gian cho công việc tìm kiếm và tư vấn khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, người quản lý phải chờ đợi báo cáo công việc vào cuối tuần, tháng dẫn đến mọi quyết định đều đưa ra chậm trễ. Điều này gián tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.
III. CRMsales – Giải pháp crm doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thông thường, các doanh nghiệp SME không có đội ngũ IT mạnh nên việc mở rộng, tiếp cận khách hàng còn khó khăn. Do đó, CRMSales sẽ là giải pháp toàn toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với các tính năng vượt trội.
1. Quản lý khách hàng
Hỗ trợ doanh nghiệp CRM vừa và nhỏ quản lý khách hàng dễ dàng, lắng nghe ý kiến, phản hồi từ khách hàng. Từ đó, bộ phận bán hàng sẽ đưa ra chiến lược quản lý tình hình kinh doanh và phát triển phù hợp, hiệu quả hơn.
2. Tiếp thị tự động đa kênh
CRMSales xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tập trung quản lý thời gian, công việc hiệu quả. Mọi thông tin về khách hàng được lưu trữ trên hệ thống sẽ được chia sẻ nội bộ trong doanh nghiệp. Ngoài ra, tính năng này còn hỗ trợ người dùng tự động tiếp thị đa kênh như Facebook, Zalo OA, Website, Email, Tổng đài IP và SMS.
3. Chăm sóc khách hàng
Nếu bạn còn chưa nắm rõ kỹ năng chăm sóc khách hàng là gì? Thì phần mềm CRMSales cho phép nhân viên bán hàng nắm rõ thông tin đầy đủ của khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp SME dễ dàng đưa ra chiến lược quản lý chăm sóc phù hợp trên các kênh. Điều này sẽ góp phần giữ chân khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
4. Phân loại KH thông minh
Tính năng này giúp bạn hiểu rõ thông tin, nhu cầu của từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chăm sóc, quản lý khách hàng theo từng đối tượng được phân loại. Những khách hàng trong cùng một nhóm trên hệ thống sẽ nhận được chế độ chăm sóc tương ứng.
5. Báo cáo phân tích
CRMSales hỗ trợ người dùng tối đa quá trình làm báo cáo, phân tích khách hàng. Mọi thông tin liên quan đến nhu cầu khách hàng dễ được hệ thống hóa cụ thể, chính xác, chuyên nghiệp, và tiết kiệm thời gian. Nhờ đó, người quản lý sẽ tiện lợi hơn trong việc kiểm tra, theo dõi công việc của cấp dưới.
Như vậy, bài viết đã giới thiệu những thông tin cần thiết về phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ – CRMSales. Ngoài ra, bạn cũng đã phần nào hiểu rõ hơn về những khó khăn mà doanh nghiệp SME thường gặp. Hãy thử áp dụng giải pháp CRMSales để giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu công việc hơn nhé! Chúc bạn thành công!
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q