Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp hiện nay không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình làm việc. Mà còn kích thích khả năng chuyển đổi toàn bộ doanh nghiệp. Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay, thuật ngữ này dường như mới chỉ bắt gặp ở các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đa quốc gia. Vậy có CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
I. CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?
Áp dụng CRM trong kinh doanh và bán hàng là xu hướng tất yếu hiện nay. Tuy nhiên, không phải chủ kinh doanh nào cũng có nhận thức đầy đủ và rõ ràng về CRM. Vậy CRM là gì?
CRM (Customer Relationship Management) được hiểu là quản trị quan hệ khách hàng. Đây là việc quản lý các tương tác với khách hàng của doanh nghiệp. Nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh, giữ chân khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp quan tâm và ứng dụng CRM vào công tác quản lý hoạt động kinh doanh. Không chỉ các doanh nghiệp lớn với tiềm lực kinh tế vững, nhiều tài chính mà còn ở một số doanh nghiệp vừa và nhỏ.
CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là một hệ thống chăm sóc khách hàng không cồng kềnh, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và quản lý. Các hệ thống này được thiết kế nhằm đơn giản hóa quá trình tiếp thị và bán hàng cho doanh nghiệp. Thông qua việc kiểm soát tập trung mối quan hệ với khách hàng và các yếu tố liên quan trực tiếp tới khách hàng.
II. Khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ khi triển khai CRM
CRM đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay. Nhằm theo dõi nhu cầu, hành vi khách hàng thường xuyên để đưa ra các chiến lược phát triển quan hệ gắn bó, chiến dịch remarketing… Từ đó kích thích tăng trưởng doanh thu nhanh chóng, giảm số lượng khách hàng bỏ đi, bị mất.
Cho nên có thể thấy CRM hiện được áp dụng nhiều ở các doanh nghiệp lớn. Đối với các chủ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ ít triển khai CRM hơn bởi:
- Nhận thức của các cá nhân kinh doanh, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ về CRM còn hạn chế, chưa thực sự được quan tâm và đầu tư
- Chưa tự kiểm soát được lượng khách hàng mỗi ngày. Đặc biệt là lượng khách hàng mất đi khiến họ chưa thấy “đau”
- Trên thị trường hiện tại có quá nhiều đơn vị cung cấp phần mềm. Tuy nhiên các tính năng phần mềm tích hợp quá nhiều, tham thông tin khiến người dùng bị khó khăn trong thao tác
- Tính chất doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc cá nhân kinh doanh là không có nguồn tài chính lớn để sử dụng các phần mềm như SAP, ERP…
- Ngại thay đổi, ngại tiếp cận và áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng
- Lo ngại vì mất nhiều thời gian cho đào tạo nhân sự sử dụng phần mềm
- Lo ngại vấn đề bảo mật thông tin của doanh nghiệp
III. Lưu ý khi lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ khi triển khai CRM. Nhiều đơn vị trên thị trường đã cho ra mắt các phần mềm CRM đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
- Xác định đúng nhu cầu sử dụng phần mềm CRM của doanh nghiệp. Hiện tại phần mềm CRM trên thị trường khá đa dạng, bao gồm nhiều loại tính năng khác nhau. Cho nên việc xác định đúng nhu cầu của mình là cực kỳ cần thiết. Vừa giúp giải quyết được bài toán về quản trị quan hệ khách hàng, vừa giúp tối ưu chi phí.
- Lựa chọn hệ thống CRM đơn giản, dễ sử dụng, dễ quản lý công việc kinh doanh, khách hàng. CRM càng đơn giản càng tránh gây khó khăn cho người dùng trong quá trình thao tác.
- Dễ dàng tùy chỉnh, linh hoạt tùy biến để phù hợp với quy trình kinh doanh của bạn
- Bao gồm các tính năng tự động hóa. Từ đó giảm bớt các thao tác thủ công, tăng năng suất công việc.
- Lựa chọn phần mềm có tích hợp nhiều tính năng liên quan sales, marketing, quản lý khách hàng… Từ đó giúp tối ưu thời gian, quy trình bán hàng
- Cân đối ngân sách để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp.
- Lưu ý vấn đề bảo mật thông tin với hệ thống chứa dữ liệu khách hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh doanh nghiệp.
Như vậy, bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng những tiêu chí khi lựa chọn phần mềm phù hợp. Tại Việt Nam hiện nay, phần mềm CRM For Sales là phần mềm đầu tiên giải quyết tối đa những khó khăn chủ kinh doanh, doanh nghiệp gặp phải. Đây sẽ là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giúp hoạt động quản trị quan hệ khách hàng đơn giản hơn bao giờ hết.
Tìm hiểu báo giá và dùng thử sản phẩm TẠI ĐÂY
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q