Tìm kiếm “CRM là gì” trên Google, chỉ với 0,34 giây bạn đã nhận được 1.330.000 kết quả. Có thể thấy đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chủ kinh doanh, doanh nghiệp. Nhằm hoàn thiện hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng để lấy được sự hài lòng của khách hàng, bên cạnh việc phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm. Vậy CRM là gì? Tại sao CRM được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến thế? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Nội dung
I. CRM là gì?
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, là cụm từ tiếng Anh chỉ quan trị quan hệ khách hàng. Hiểu đơn giản đó là việc doanh nghiệp quản lý các hoạt động kinh doanh, tương tác, chăm sóc khách hàng,… Từ đó giúp hình thành nên các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và nhanh chóng xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng.
CRM ra đời đánh dấu tiến bộ lớn của ngành chăm sóc khách hàng. Với CRM, các doanh nghiệp có thể quản lý tất cả các thông tin đến khách hàng. Nhờ vào việc quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng trên cơ sở dữ liệu thống nhất. Nhằm tối ưu thời gian trong chăm sóc khách hàng, đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu và làm gia tăng sự hài lòng ở họ.
II. Tại sao CRM quan trọng đối với doanh nghiệp
Hiện nay, CRM đang trở thành xu hướng và là mối quan tâm đặc biệt của nhiều doanh nghiệp. Bởi những lợi ích to lớn nó đem lại như:
- Kho dữ liệu khách hàng khổng lồ, sắp xếp thông minh theo từng trường sắp xếp khác nhau.
- Nắm bắt, quản lý được tệp khách hàng lớn. CRM có thể cập nhật tất cả dữ liệu của khách hàng. Bao gồm lịch sử mua hàng, thói quen, sở thích mua hàng,…Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
- Thực hiện chiến dịch marketing – quảng cáo hiệu quả. Nhờ việc quản lý, lưu trữ được lượng khách hàng lớn. CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại khách hàng tiềm năng. Từ đó, có thể đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp, tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.
- Dễ dàng đo lường hiệu quả công việc. Với hệ thống bảng biểu, nhà quản lý dễ dàng đo lường hiệu quả công việc của nhân viên mà không cần phải thống kê, báo cáo, giải trình.
- Gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Bằng việc lưu trữ lịch sử giao dịch trên hệ thống, nhân viên có thể dựa trên những thông tin đó để tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, CRM được coi như trung tâm dịch vụ để giải quyết, xử lý các vấn đề của khách hàng theo thứ tự ưu tiên. Từ đó tránh trường hợp chậm trễ, làm khách hàng không hài lòng và giảm uy tín của doanh nghiệp.
- Tiết kiệm chi phí tối đa và tối ưu hóa lịch trình hàng ngày.
- Tạo nên một chu trình chuyên nghiệp từ việc tiếp cận khách hàng, bán hàng và theo dõi khách hàng
Như vậy, CRM sẽ giúp doanh nghiệp có một dịch vụ khách hàng chất lượng. Vừa đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng, vừa khiến khách hàng hài lòng và trung thành với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đây sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng, từ đó tăng doanh thu lợi nhuận nhanh chóng.
III. Phần mềm CRM For Sales giúp quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả nhất
Với những lợi ích đem lại, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, chủ kinh doanh quản lý quan hệ khách hàng và quy trình bán hàng, marketing tốt nhất. Một trong những phần mềm hiệu quả với giao diện đơn giản, dễ dùng phải kể đến là phần mềm CRM For Sales.
1. Tính năng phần mềm
Có mặt trên thị trường khá muộn nhưng CRM For Sales đã khẳng định được giá trị của mình trong việc đem lại những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp. Thông qua các tính năng CRM ưu việt, nổi trội như:
- Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin, lắng nghe ý kiến, phản hồi từ khách hàng.
- Lên chiến dịch marketing, tự động tiếp thị đa nền tảng như Facebook, Zalo OA, Website, Email, Tổng đài IP, SMS…
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên tệp data lớn, cụ thể, đầy đủ
- Phân loại khách hàng thông minh theo bill, doanh thu, hành vi
- Quản lý các công việc cá nhân, gửi email nội bộ, lưu trữ tài liệu lâu dài
- Hỗ trợ làm báo cáo phân tích liên quan đến khách hàng, doanh thu, chiến dịch…
- Tính năng kho để kiểm soát lượng hàng, xuất nhập tồn với các sản phẩm là vật chất
2. Lợi ích phần mềm CRM For Sales
Chìa khóa để mang đến sự hài lòng khách hàng và níu giữ họ ở lại với doanh nghiệp nằm ở việc bạn cần thật sự hiểu họ. Và CRM For Sales là công cụ hữu ích hỗ trợ bạn thực hiện điều đó một cách đơn giản, nhanh chóng. Bằng việc sử dụng phần mềm, bạn có thể:
- Tối ưu hoá hiệu quả về công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí
- Tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng với chi phí marketing cực rẻ
- Tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh. Nhờ hiểu khách hàng, tăng cường mối quan hệ gắn kết và duy trì liên tục mối quan hệ đó.
- Tạo niềm tin, ấn tượng và uy tín trong lòng khách hàng
- Kết quả nâng cao tính năng cho người quản lý tác nghiệp. Thông qua kiểm tra kịp thời doanh thu, chi phí, chất lượng công việc của nhân viên.
Như vậy, bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về CRM là gì? và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp hiện nay. Đồng thời, bài viết cũng cấp cho bạn đọc phần mềm CRM hiệu quả nhất 2022. Hy vọng nắm bắt được những lợi ích của CRM và phần mềm sẽ giúp bạn nhanh chóng thiết lập hệ thống với khách hàng. Từ đó thương hiệu được đưa ra đến gần hơn với khách hàng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tìm hiểu báo giá và dùng thử sản phẩm TẠI ĐÂY
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q