Để giải quyết bài toán giữ chân khách hàng và tăng tỉ lệ khách quay lại, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng. Vậy phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì? Có những công cụ CRM nào phổ biến dành cho Sales hiện nay? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Nội dung
I. Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là những ứng dụng nắm giữ vai trò theo dõi, quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Thông qua các phần mềm này, thông tin của khách hàng sẽ liên tục được cập nhật và lưu trữ cụ thể, phân loại rõ ràng. Doanh nghiệp sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu này để tìm hiểu, nắm bắt các thói quen, nhu cầu của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra được những chiến lược tiếp thị, chính sách chăm sóc để phát triển mối quan hệ lâu bền.
Việc sử dụng phần mềm trong hoạt động CRM đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như:
- Quản lý thông tin lượng lớn khách hàng một cách chi tiết và có hệ thống
- Phân loại được các nhóm khách hàng để quản lý, chăm sóc
- Nhận diện được khách hàng tiềm năng, khách hàng mới và cảnh báo khách hàng nguy cơ
- Quản lý đơn hàng, doanh thu, công nợ chính xác
- Tăng tỉ lệ chốt sale cho doanh nghiệp
- Tạo các kế hoạch chăm sóc, chiến dịch tiếp thị tự động sau mua hợp lý giúp tăng doanh thu
- Xử lý nhanh chóng các vấn đề của khách hàng
II. Top 5 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho sale
Trong công cuộc số hóa hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm và tìm kiếm phần mềm CRM phù hợp. Tuy nhiên thị trường CRM hiện nay rất đa dạng, đâu mới là công cụ phù hợp với bạn? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay để bạn cân nhắc lựa chọn cho doanh nghiệp mình.
1. Phần mềm quản lý khách hàng toàn diện CRMSales
Một trong những cái tên nổi bật trên thị trường CRM hiện nay là CRMSales. Đây là phần mềm có giao diện đơn giản, dễ thao tác, không cồng kềnh. Phần mềm này được thiết kế ra dành riêng cho Sales là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ shop – những đối tượng có ngân sách triển khai CRM eo hẹp.
Một số tính năng được tích hợp trong CRMSales như:
- Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin Multi data, Lọc dữ liệu,…
- Tạo chiến dịch tiếp thị tự động đa kênh như Facebook, Zalo, Website, Email, Tổng đài IP, SMS…
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên tệp data lớn, cụ thể, đầy đủ; lắng nghe ý kiến, phản hồi từ khách hàng…
- Phân loại khách hàng thông minh theo hóa đơn, doanh thu, hành vi
- Đo lường khách hàng mới, KH cũ, khách hàng tiềm năng
- Cảnh báo khách hàng nguy cơ mất đi cho doanh nghiệp
- Lên kế hoạch, quản lý công việc cá nhân, gửi email nội bộ, lưu trữ tài liệu lâu dài
- Hỗ trợ làm báo cáo phân tích: báo cáo khách hàng, báo cáo doanh thu, báo cáo chiến dịch…
- Tính năng kho để quản lý và kiểm soát lượng hàng, xuất – nhập – tồn với các sản phẩm là vật chất
Hiện tại CRMSales đang có 3 gói sản phẩm là CRMSales Basic, CRMSales PRo, CRMSales Promax. Gói càng cao, tính năng được tích hợp sẽ càng nhiều. Để sở hữu công cụ, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra từ 79.000 đồng đến 199.000 đồng/ 1 tháng với 5 users.
Tìm hiểu thêm: Tổng hợp tính năng phần mềm CRMSales
2. Phần mềm quản lý khách hàng CRMViet
CRMViet cũng là một phần mềm chăm sóc khách hàng nổi bật hiện nay. Đây là phần mềm được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng. Công cụ tích hợp các tính năng thông minh bao gồm:
- Quản lý danh sách, thông tin khách hàng và phân loại thành các nhóm
- Cho phép chia sẻ quyền quản lý khách hàng từ người này sang người khác
- Gửi SMS, Email Marketing tự động làm tiếp thị, chăm sóc sau mua
- Báo cáo doanh thu theo khách hàng/ nhóm khách hàng và xuất file
- Tích hợp tổng đài IP để gọi và nhận điện thoại từ khách hàng
CRMViet hiện cung cấp 2 phiên bản sản phẩm là CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud. Tùy từng gói sản phẩm, mức chi phí để sử dụng các tính năng CRMViet sẽ dao động cụ thể:
- CrmViet On Premises (dành cho doanh nghiệp lớn): giá từ 12.500.000đ/năm đầu tiên với 5 user, phí duy trì các năm tiếp theo là 25% chi phí năm đầu.
- CrmViet On Cloud (phù hợp các shop vừa và nhỏ): giá từ 1.000.000đ/năm với 1 user.
- Ngoài ra, phí dịch vụ khác trong mỗi gói cũng tương đối cao
3. Phần mềm quản lý khách hàng Zoho
Zoho là một trong những phần mềm quản lý khách hàng trên điện thoại Android và IOS tốt nhất hiện nay. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, bán hàng và các chiến dịch tiếp thị.
Đây là công cụ có chi phí tương đổi rẻ, bao gồm 2 phiên bản chính là Zoho CRM Plus và Zoho CRM One. Do thực hiện trên điện thoại nên so với 1 số công cụ khác, tính năng Zoho có phần hạn chế hơn. Tuy vậy, Zoho vẫn đáp ứng đủ nhu cầu quản lý khách hàng đơn giản nhất cho doanh nghiệp với các tính năng như:
- Tập trung vào bán hàng và trải nghiệp khách hàng cho doanh nghiệp
- Lưu trữ data khách hàng, chăm sóc khách hàng và lên kế hoạch làm việc.
- Quản lý dự án, hợp đồng, kiểm tra thời gian hoàn thành công việc.
- Gia tăng hiệu suất làm việc.
- Đẩy mạnh quá trình bán hàng, tăng tỉ lệ chốt đơn, giao dịch thành công
- Tùy chỉnh giao diện báo cáo, định hướng số liệu, tra cứu thông tin lưu trữ dễ dàng.
- Phân tích chi tiết hành vi khách hàng qua website, email, tài khoản mua hàng,…
Tùy từng gói sản phẩm, Zoho CRM sẽ có chi phí dao động từ $12 đến $35 cho 1 user sử dụng/tháng.
4. Bộ công cụ quản lý khách hàng 1Office
Là bộ công cụ trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể. 1Office sở hữu tính năng vượt trội giúp doanh nghiệp quản lý chăm sóc khách hàng như:
- Cập nhật, quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng trên phần mềm và tra cứu nhanh chóng.
- Thêm người phụ trách khách hàng giúp quá trình quản lý nhanh chóng, kịp thời
- Cho phép tạo thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tuyến ngay trên phần mềm.
- Lên lịch chăm sóc và gửi thông báo tới khách hàng
- Chăm sóc khách hàng Online với các chức năng như: gửi email, gọi điện hay nhắn tin cho khách hàng, ký duyệt báo giá, hợp đồng ngay trên hệ thống.
- Tự động cảnh báo: lịch hẹn, sinh nhật khách hàng…
5. Phần mềm quản lý khách hàng AZ CRM
Một phần mềm nữa hỗ trợ Sales chăm sóc khách hàng hiệu quả là AZ CRM. Đây là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng có các tính năng như:
- Quản lý thông tin khách hàng, phân chia cơ hội cho nhân viên sale
- Quản lý hợp đồng, công nợ khách hàng
- Auto gửi email báo công nợ hoặc chúc mừng vào dịp sinh nhật khách hàng
- Gửi SMS Marketing để tiếp thị sản phẩm hoặc chăm sóc sau mua
- Kết nối hệ thống tổng đài IP để liên lạc với khách hàng
- Tính năng quản lý nhân sự, sản phẩm, kho…
Nhìn chung, công cụ này phù hợp với công ty có nhiều nhân viên, chủ kinh doanh có nhiều chi nhánh. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của tool này là không cập nhật được tính năng mới, dễ lỗi thời. Ngoài ra, phần mềm được cài đặt trên thiết bị nên cũng tiềm ẩn nguy cơ mất dữ liệu do hỏng hóc, tai nạn…
Để sử dụng AZ CRM trọn đời, doanh nghiệp có thể tham khảo các gói sản phẩm cụ thể. Mức giá thông thường dao động từ 12 triệu đến 35 triệu đồng.
Như vậy, bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về top 5 công cụ quản lý khách hàng phổ biến dành cho sales. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn lựa phần mềm phù hợp với hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm quy trình quản lý khách hàng để nâng cao hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu nhanh chóng.
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q