Để khẳng định thương hiệu trên thị trường, doanh nghiệp cần có một slogan ý nghĩa, độc đáo và hấp dẫn. Mục đích của slogan là tiếp thị, quảng bá tên thương mại, sản phẩm đến gần với công chúng. Vậy làm thế nào để tạo slogan thu hút khách hàng? Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
I. Nguyên tắc để tạo ra slogan thu hút khách hàng
Một slogan ấn tượng là phương tiện hiệu quả giúp bạn hấp dẫn sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Điều này góp phần nâng cao độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. CRMSales chia sẻ đến bạn 4 nguyên tắc để xây dựng slogan thu hút khách hàng.
1. Slogan “ngắn gọn và ngắn gọn”
Nhiều doanh nghiệp thường chọn slogan ngắn gọn bởi nó giúp người nhìn dễ ghi nhớ. Do đó, slogan thường có từ 2 đến 5 từ, tối đa là 8 từ. Nội dung tuy ngắn gọn nhưng phải chứa đựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.
Vì slogan ngắn gọn nên bạn cần lựa chọn những từ đơn giản, dễ hiểu. Phương pháp này sẽ giúp khách hàng không tốn thời gian tìm hiểu ý nghĩa thông điệp của câu khẩu hiệu. Đây cũng là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mà bạn có thể áp dụng.
2. Slogan phù hợp với insight khách hàng
Để tạo slogan thu hút, thông điệp truyền tải cần phù hợp với insight người đọc. Mỗi phân khúc khách hàng có insight khác nhau. Do đó, bạn cần tìm hiểu hành vi, xu hướng của khách hàng tiềm năng dựa trên tệp data thu được. Từ đó, đưa ra slogan ý nghĩa, hấp dẫn nhằm mục đích lôi kéo người đọc.
Khi khách hàng mục tiêu hứng thú với câu khẩu hiệu của doanh nghiệp, họ có thể quan tâm và mua sản phẩm. Để thu thập, nghiên cứu và phân tích data khách hàng hiệu quả, bạn nên tham khảo phần mềm quản lý bán hàng CRMSales.
3. Slogan phù hợp với thương hiệu sản phẩm
Câu khẩu hiệu cần nêu rõ đặc điểm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mang ý nghĩa tích cực. Khi viết slogan bạn không nên phóng đại, cường điệu hóa chất lượng của sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên khéo léo khoe điểm nổi bật của thương hiệu. Điều này nhằm khêu gợi cho khách hàng ghi nhớ ưu điểm của thương hiệu, sản phẩm.
Doanh nghiệp nên tận dụng slogan như công cụ để lưu giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Bạn có thể chèn slogan của doanh nghiệp vào mẫu email chăm sóc khách hàng cũ nhé!
4. Slogan thể hiện sự khác biệt
Slogan ấn tượng cần thể hiện sự khác biệt sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh. Hãy đảm bảo khách hàng có thể mường tượng được về sản phẩm của bạn có gì đặc biệt hơn đối thủ khi đọc slogan. Do đó, sự khác biệt trong slogan là cách để bạn giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Một câu khẩu hiệu ý nghĩa có thể giúp bạn tăng doanh số và tạo lợi thế cạnh tranh. Vận dụng 55 khẳng định thu hút khách hàng nhanh chóng sẽ giúp bạn tối ưu quảng bá thương hiệu.
II. Tổng hợp slogan thu hút khách hàng chạm tới cảm xúc của khách hàng
Từ chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã nắm rõ về cách thức để tạo ra slogan ấn tượng rối đúng không? Dưới đây là một số câu khẩu hiệu chạm với cảm xúc của khách hàng đã tạo nên tên tuổi của thương hiệu. Mời bạn tham khảo nhé!
1. Slogan thu hút khách hàng của thương hiệu trong nước
- CRM for Sales – CRM
- Nâng niu bàn chân Việt – Bitis
- Khơi nguồn sáng tạo – Trung Nguyên
- Thật sự thiên nhiên – TH True Milk
- Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp – Vin Group
- Hãy nói theo cách của bạn – Tập đoàn viễn thông Viettel
- Vươn cao Việt Nam – Vinamilk
- Mọi lúc mọi nơi – Công ty viễn thông Mobiphone
- Không ngừng vươn xa – Công ty viễn thông Vinaphone
- Bếp là nhà – Sunhouse
- Đánh bay mọi vết bẩn – Bột giặt Omo
- Thơm mát suốt ngày dài năng động – Thương hiệu Comfort
- Bản lĩnh đàn ông – Bia Tiger
- Tinh hoa quà Việt – Hồng Lam
- Kề vai sát cánh – Taxi Vinasun
- Sức mạnh Việt Nam – Bia Đại Việt
- Vì chúng tôi hiểu bạn – Ngân hàng TPBank
- Niềm vui mua sắm – Tiki
- Mọi nơi, mọi lúc, mọi TV – VTV go
- Giá rẻ cho mọi nhà – BigC
- Trao thành ý, bền tâm giao – Bánh kẹo Kinh Đô
- Ấm áp như lòng mẹ – Chăn ga gối đệm Hanvico
- Hợp tác thành công – Ngân hàng BIDV
- Tất cả vì khách hàng – Taxi Mai Linh
- Sẵn sàng một sức sống – Sữa Cô gái Hà Lan
- Nâng niu bàn chân Việt – Thương hiệu giày dép Biti’s
- Khơi nguồn sáng tạo – Cà phê Trung Nguyên
- Viết nên cuộc sống – Bút bi Thiên Long
- Giá trị tích luỹ niềm tin – Ngân hàng Habubank
- Nâng giá trị cuộc sống – Ngân hàng Viettinbank
- Vững tiến vươn xa – Ô tô Trường hải Thaco Group
- Một phần Tất yếu của cuộc sống – Nước khoáng Lavie
- Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Công ty Prudential
- Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy – Công ty viễn thông FPT
- Ngon từ thịt Ngọt từ xương – Bột ngọt Ajingon
- Sức mạnh của giấc mơ – The power of dreams – Honda
- Thật sự thiên nhiên – TH True Milk
- Hòa hợp cùng phát triển – Hòa Phát
- Sải cánh vươn cao – Vietnam Ariline
- Không chỉ 1040 màu sơn – Mykolor
2. Slogan thu hút khách hàng của thương hiệu quốc tế
- “Think different” (Hãy suy nghĩ khác biệt) – Tập đoàn công nghệ Apple
- “Don’t leave home without it” (Đừng ra khỏi nhà mà không mang theo nó) – American Express
- “Ấn tượng khó phai” – Dầu gội đầu Double rich
- “Đàn ông đích thực” – Nhãn hàng dành cho nam giới X-men
- “City never sleeps” (Thành phố không bao giờ ngủ) – Thương hiệu City Bank
- “The best or nothing” (Tốt nhất hoặc không có gì) – Thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz
- “For life” (Vì cuộc sống của bạn)– Thương hiệu xe hơi Volvo
- “Chỉ tan trong miệng, không tan trên tay” – Thương hiệu M&M
- “Ngọt ngào như vòng tay âu yếm” – Alpenliebe
- “Quality never goes of style” (Chất lượng không thể nào thiếu phong cách) – Levi’s 1985
- “It’s everywhere you want to be” (Bất cứ nơi nào bạn đến) – Visa, 1985
- “Maybe she’s born with it. Maybe it’s maybeline” (Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, có thể là nhờ Maybeline) – Maybeline
- “Real beauty” (Vẻ đẹp thực sự) – Dove
- “Generation Next” (Thế hệ tiếp nối) – Pepsi
- “A diamond is forever” (Kim cương là vĩnh cửu) – Công ty khai thác và kinh doanh kim cương De Beers
- “Where do you want to go today?” (Hôm nay bạn muốn đi đâu) – Microsoft
- “What happens here, stay here” – Công ty Las Vegas Convention & Visitors Authority
- “We try harder” (Chúng tôi luôn cố gắng hơn) – Tập đoàn Avis Budget
- “Revs your Heart” (Khởi dậy đam mê) – Yamaha
- “Connecting people” (Kết nối mọi người) – Nokia
- “Be all you can be” (Hãy là tất cả những gì bạn muốn) – Tập đoàn US Army
- “Finger lickin’good” (Vị ngon trên từng ngón tay) – Thương hiệu KFC
- “The happiest place on earth” (Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất) – Tập đoàn giải trí Disneyland
- “Your vision, our future” (Tầm nhìn của bạn, tương lai của chúng ta) – Tập đoàn Olympus
- “Solutions for a smart planet” (Giải pháp cho một hành tinh thông minh) – Công ty máy tính IBM
- “Impossible is nothing” (Không gì là không thể) – Thương hiệu thời trang Adidas
- “Power, beauty and soul” (Sức mạnh, vẻ đẹp và linh hồn) – Hãng xe ô tô Aston Martin
- “The ultimate driving machine” (Cỗ máy tối thượng) – BMW
- “Ajinomoto” (Vòng quanh thế giới) – Tập đoàn Ajinomoto
- “Just do it” (Cứ làm đi) – Thương hiệu thể thao Nike
- “They’re Gr-r-reat!” (Ngon tuyệt) – Nhãn hàng Kellogg Frosted Flakes
- “Raising the bar” (Cao và cao hơn nữa) – Tập đoàn Cingular Wireless
- “Look ma, no cavities” (Mẹ ơi nhìn kìa, không sâu răng) – Nhãn hiệu kem đánh răng Crest
- “It takes a lickin’ and keeps on tickin!” (Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ) – Hãng đồng hồ Timex
- “It’s everywhere you want to be” (Bất cứ nơi nào bạn đến) – Tập đoàn Visa International
- “Imagination at work” (Trí tưởng tượng trong công việc bay cao) – Công ty General Electric
- “Got Milk?” (Bạn đã uống sữa chưa?) – Tập đoàn American Dairy Association
- “Have a break… Have a Kit Kat” (Nghỉ giải lao, có Kitkat) – Kit Kat
- “The king of beers” (Bia của các vị vua) – Budweiser
- “Have it your way” (Thưởng thức theo cách của bạn) – Chuỗi nhãn hiệu thức ăn nhanh Burger King
Như vậy, bài viết tổng hợp thông tin về nguyên tắc để viết ra slogan thu hút khách hàng dễ dàng, hiệu quả. Ngoài ra, bạn được tham khảo danh sách slogan ấn tượng từ những thương hiệu nổi tiếng trong vào ngoài nước. Hãy thử áp dụng những thông tin hữu ích trên để giúp doanh nghiệp của bạn hấp dẫn khách hàng nhé! Chúc bạn thành công!
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q