Crm đang là xu thế được các chủ doanh nghiệp lựa chọn nhằm phát triển quan hệ khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, crm là một hệ thống cần được thực hiện chỉn chu, bài bản, theo sát. Vậy CEO có nên tự làm crm cho doanh nghiệp hay không? Nếu có, CEO cần thực hiện điều gì? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây!
Nội dung
I. CEO có nên tự làm crm cho doanh nghiệp?
CRM – quản trị quan hệ khách hàng là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ số. Nhằm giúp duy trì mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp bền vững hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp:
- Cải thiện việc quản lý tương tác với khách hàng, giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng
- Kết nối giữa các phòng ban và tăng tương tác trong doanh nghiệp
- Hỗ trợ người quản trị từ xa: tổng hợp báo cáo, kiểm soát tiến độ hoàn thành công việc
- Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên
- Tiết kiệm thời gian, chi phí
- Thúc đẩy doanh thu tăng cao
Với những lợi ích trên, có thể thấy CEO nên đầu tư làm crm cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, vì crm là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ số, nên việc chủ doanh nghiệp TỰ triển khai crm một cách thủ công là không khả thi. Để crm đạt được hiệu quả tối ưu nhất, CEO nên áp dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng tự động cho doanh nghiệp.
II. Top phần mềm crm tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Triển khai Crm đã và đang trở thành xu thế của các CEO thời nay. Nếu doanh nghiệp không muốn bị bỏ lại sau đối thủ, CEO nên sớm tìm hiểu phần mềm crm để được hỗ trợ triển khai một cách hiệu quả, tối ưu nhất. Và ngay dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho doanh nghiệp SME /chủ shop top 5 phần mềm crm tốt nhất trên thị trường hiện nay.
1. Phần mềm CRMSales
Nổi bật nhất trên thị trường hiện nay là phần mềm CRMSales. Đây là phần mềm có giao diện đơn giản, dễ dùng, thao tác không cồng kềnh. Với thiết kế dành riêng cho Sales và tập trung vào Marketing Inbound. Công cụ này thích hợp cho triển khai crm doanh nghiệp vừa và nhỏ, start-up, chủ shop – những đối tượng có ngân sách eo hẹp để thực hiện crm.
Tính năng
CRMSales hỗ trợ CEO trong hoạt động quản trị khách hàng nhờ các tính năng:
- Quản lý khách hàng tự động, đa dữ liệu, cho phép lọc dữ liệu trên tệp data lớn
- Phân loại khách hàng thông minh theo doanh thu, hành vi, theo bill
- Đo lường, phân hạng khách hàng mới, cũ, KH tiềm năng,…
- Tích hợp tính năng cảnh báo khách hàng có nguy cơ mất đi cho doanh nghiệp để thực hiện kế hoạch giữ chân khách hàng
- Cho phép làm báo cáo phân tích đa dạng: báo cáo chiến dịch, báo cáo nhân sự, báo cáo khách hàng, báo cáo doanh thu,…
- Có tính năng kho để kiểm soát, quản lý hàng hóa xuất, nhập, tồn
- Thực hiện được các chiến dịch tiếp thị đa kênh, tự động trên nhiều nền tảng: Facebook, Zalo, Website, SMS,…
- Có bộ công cụ quản lý nhân sự và không gian cho văn hóa doanh nghiệp
- Triển khai Event khép kín trên nền tảng online
Ưu điểm:
- Giao diện đơn giản, dễ dùng, thao tác không cồng kềnh
- Phần mềm được thiết kế phục vụ riêng cho Sales, tập trung vào 3 yếu tố chính trong kinh doanh: Sale – Marketing – CSKH
- Ngôn ngữ tiếng Việt, dễ dàng khi sử dụng
- Phù hợp với các doanh nghiệp SMEs, start-up, chủ shop nhỏ lẻ…
- Cho phép tùy chỉnh tính năng, tùy biến trường thông tin
Hạn chế:
- Sản phẩm mới trên thị trường nên số lượng người biết đến còn hạn chế
- Ít phù hợp với các doanh nghiệp lớn
Chi phí:
Hiện tại CRMSales đang có 3 gói sản phẩm với số lượng tính năng khác nhau:
- Basic: 79k/user/tháng với 29 tính năng
- Pro: 99k/user/tháng với 41 tính năng
- ProMax: 199k/user/tháng với 51 tính năng
2. Phần mềm CRMViet
Được ra mắt từ năm 2010, CRMViet là phần mềm chăm sóc khách hàng khá nổi tiếng hiện nay. Đây là công cụ được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin KH với các tính năng chính như:
- Quản lý, phân loại và chăm sóc khách hàng
- Quản lý chiến dịch Marketing – Automation Marketing
- Hỗ trợ phiên bản Mobile
- Tích hợp đa kênh
- Quản lý, triển khai công việc
- Hỗ trợ hoạt động bán hàng
Ưu điểm
- Phù hợp với các doanh nghiệp Việt
- Có cung cấp bản dùng thử miễn phí cho 1 user
- Có 2 phiên bản phù hợp với các nhóm: doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ…
Nhược điểm
- Giao diện chưa bắt mắt, kém thu hút
- Bản On Cloud được phát triển sau nên còn nhiều tính năng chưa theo kịp phiên bản On Premise
- Phức tạp do tích hợp nhiều phân hệ tính năng
Chi phí
Hiện nay, CRMViet đang cung cấp 2 phiên bản sản phẩm là CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud mới mức giá:
- Phiên bản CrmViet On Premises dành cho doanh nghiệp lớn có mức giá từ 12.500.000đ/năm/5 user với năm đầu tiên. Phí duy trì các năm tiếp theo là 25% chi phí năm đầu.
- Phiên bản CrmViet On Cloud phù hợp với các shop vừa và nhỏ có mức giá từ 1.000.000đ/năm/1 user.
- Ngoài ra, các phí dịch vụ khác trong mỗi gói cũng tương đối cao
3. Phần mềm zoho crm
Zoho CRM là một trong những phần mềm quản lý KH tốt nhất hiện nay không thể không kể đến. Khác với 1 số phần mềm CSKH khác, Zoho CRM giúp doanh nghiệp thực hiện tự động hóa quy trình CSKH, bán hàng và tiếp thị ngay trên điện thoại với 2 hệ điều hành IOS và Android. Một số tính năng của Zoho phải kể đến như:
- Lưu trữ data khách hàng, CSKH và lên kế hoạch làm việc.
- Quản lý dự án, hợp đồng
- Kiểm tra thời gian hoàn thành công việc.
- Tùy chỉnh được giao diện báo cáo, định hướng số liệu, tra cứu các thông tin lưu trữ dễ dàng.
- Phân tích chi tiết hành vi KH qua website, email, tài khoản mua hàng,…
Ưu điểm:
- Có cung cấp bản dùng miễn phí cho 3 user
- Các mô-đun có thể tùy chỉnh
- Giao diện tương đối thân thiện, dễ sử dụng
- Đối với bản trả phí, người dùng sẽ được dùng thử 15 ngày miễn phí
Nhược điểm:
- Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt gây khó khăn cho người dùng
Chi phí:
- Đối với 3 user trở xuống: Zoho cung cấp phiên bản miễn phí
- Đối vối trên 3 user: chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho 1 user với 3 mức hỗ trợ khác nhau bao gồm tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp
4. Phần mềm Insightly crm
Được ra mắt từ năm 2009, Insightly là phần mềm crm phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ với đầy đủ tính năng thông minh như:
- Thu hút, dẫn dắt khách hàng tiềm năng
- Tự động hóa quy trình làm việc
- Quản lý khách hàng
- Thiết lập quy trình bán hàng.
Ưu điểm
- Dễ sử dụng, thao tác đơn giản
- Dễ cài đặt
- Chi phí ít tốn kém
- Cung cấp bản dùng thử 14 ngày miễn phí
- Có bản sử dụng miễn phí cho 2 user
Nhược điểm
- Tính năng chưa đa dạng, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp vừa và lớn
- Phần mềm không hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng Việt sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng
- Bản miễn phí không có hệ thống sao lưu dữ liệu. Đồng thời bị giới hạn tính năng gửi email hàng loạt, giới hạn các trường tuỳ chỉnh.
Chi phí
Insightly crm hiện cung cấp 3 phiên bản mới mức giá hợp lý, được thanh toán theo năm:
- Phiên bản khởi động: $29/tháng
- Bản cao cấp: $49/tháng
- Phiên bản chuyên nghiệp: $99/tháng
5. Phần mềm Nimble CRM
Nimble là phần mềm quản trị KH thiên về việc khai thác qua công cụ MXH. Phần mềm này tập hợp tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của DN thành một danh sách liên lạc thống nhất. Nhằm mục đích giúp cho doanh nghiệp tổ chức được các chiến lược kinh doanh, chiến dịch bán hàng trên nhiều kênh. Đồng thời nó giúp DN khai thác các trang mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.
Ưu điểm:
- Dễ cài đặt, dễ sử dụng
- Phù hợp với doanh nghiệp siêu nhỏ, chủ shop
Nhược điểm:
- Không phải công cụ thực sự mạnh mẽ như Insightly với tính năng bán hàng theo dõi
- Nimble không có chức năng báo cáo nâng cao như Zoho
- Chi phí khá cao so với chủ shop, chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp SME tại Việt Nam
Chi phí: Chi phí sử dụng Nimble thấp nhất vào khoảng 12$ đến 15$/user/tháng.
Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cho chủ doanh nghiệp/chủ shop top 5 phần mềm crm được ưa chuộng nhất hiện nay. Chủ shop/CEO nên tham khảo để lựa chọn phần mềm phù hợp và ứng dụng vào công việc kinh doanh hiệu quả nhất.
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q