Facebook được coi là mảnh đất vàng cho doanh nghiệp/chủ shop bán hàng với hơn 1.1 tỷ người dùng truy cập mỗi ngày. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đang dùng nền tảng này để phục vụ bán hàng. Vậy giữa sự cạnh tranh gay gắt, có cách thu hút khách hàng trên facebook nào nhanh chóng, hiệu quả cao không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết sau đây.
Nội dung
- 1. Nội dung bắt trend, viral
- 2. Hình ảnh, video sáng tạo, đẹp, sắc nét
- 3. Chọn thời gian đăng tin phù hợp
- 4. Sử dụng hashtag trong bài viết
- 5. Tổ chức chương trình mini game, tặng quà
- 6. Tích cực tương tác với khách hàng
- 7. Livestream để trò chuyện cùng khách hàng
- 8. Phát triển kênh theo chuỗi chủ đề liên quan
- 9. Không lạm dụng spam và seeding quá nhiều
- 10. Liên kết facebook đa kênh mxh
Nội dung là linh hồn của mỗi bài đăng trên facebook, nó quyết định đến hơn 50% hiệu quả tương tác trên facebook. Vậy nên, muốn thu hút được khách hàng tiềm năng, bạn cần đầu tư về mặt nội dung kỹ lưỡng. Một số lưu ý khi sáng tạo nội dung hấp dẫn khách hàng như:
- Sáng tạo content theo trend
Sáng tạo nội dung theo trend (xu hướng) đang là cách làm của nhiều fanpage hiện nay giúp tăng like, tương tác nhanh chóng. Tuy nhiên, việc bắt trend vẫn cần dựa trên định hướng chung của doanh nghiệp, đến sản phẩm/dịch vụ bạn bán.
Ngoài ra, tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp bạn hướng tới. Bạn có thể đăng những bài “just for fun” với caption chất, “mặn” để tạo sự thích thú và ấn tượng cho facebook của bạn.
- Nội dung ngắn gọn, súc tích
Nội dung đăng trên facebook muốn thu hút khách hàng thì cần sự rõ ràng, ngắn gọn và súc tích. Đồng thời nội dung cần phải đáng tin cậy và truyền tải được thông điệp đến khách hàng.
Để được như thế, thông tin trong bài viết cần chi tiết, rõ ràng. Chẳng hạn, bạn có thể để giá sản phẩm ngay trong bài đăng. Khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu và mất thời gian khi phải inbox riêng để hỏi giá.
Ngoài ra, nội dung bạn đăng không được vi phạm quy định của Facebook. Và cần tuân theo thuần phong mỹ tục Việt Nam để tránh gây ra tranh cãi.
- Tiêu đề mô tả, kích thích
Tiêu đề thu hút sẽ kích thích sự tò mò của người đọc và click vào đọc chi tiết. Để viết được tiêu đề thu hút, bạn có thể tham khảo đối thủ, fanpage khác hoặc phân tích các mẫu tiêu đề có sẵn trên mạng. Một số tiêu đề thu hút bạn có thể áp dụng như:
– Nhấn mạnh từ khóa chính, từ khóa chủ đề trên tiêu đề
– Đưa ra lời hứa, cam kết giải quyết được vấn đề khách hàng đang gặp phải
– Sử dụng con số để thu hút, nhấn mạnh
– Đặt câu hỏi dạng: ở đâu, như thế nào, khi nào, tại sao… kích thích sự tò mò
– Viết tiêu đề theo những câu hot trend…
- Cung cấp đầy đủ giá trị cho khách hàng
Khi bán hàng trên facebook, nội dung bạn đăng tải cần đem lại lợi ích cho khách hàng. Đồng thời cần có định hướng về sản phẩm/ dịch vụ bạn đang bán.
Có nghĩa là, bạn nên truyền tải thông tin ưu điểm, lợi ích về sản phẩm; kiến thức liên quan cho khách hàng. Sau đó hãy định hướng khách hàng đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp thu hút người đọc và cảm xúc của họ. Bạn cũng sẽ dễ dàng có được niềm tin, tạo dựng uy tín với khách hàng.
- Không mắc lỗi chính tả, tiếng địa phương
Đây có lẽ là lỗi ai làm content cũng đều gặp phải. Nó vừa là lỗi vừa là điều cấm kỵ khi làm nội dung. Bởi nó tạo ra sự khó chịu cho khách hàng. Đồng thời thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Bạn có thể sử dụng lối chơi chữ để thu hút, tăng tương tác cho bài viết. Tuy nhiên hãy sử dụng với tần suất vừa phải, không được lạm dụng để tránh khách hàng hiểu lầm.
2. Hình ảnh, video sáng tạo, đẹp, sắc nét
Ngoài nội dung văn bản thu hút thì hình ảnh, video sáng tạo, đẹp cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Giúp khách hàng tò mò, bị hấp dẫn và tương tác với bài viết của bạn. Một số điều cần lưu ý khi làm video, hình ảnh đăng bài facebook như:
- Sử dụng hiệu ứng, âm thanh theo xu hướng
Để tăng lượt tiếp cận tự nhiên cho bài viết, bạn nên sử dụng video khi đăng tải. Đặc biệt, khi đăng video, một tip giúp bài viết bạn thu hút và được facebook đề xuất hơn. Đó là sử dụng hiệu ứng, âm thanh theo xu hướng đang thịnh hành. Theo công bố mới nhất của Facebook thì điều này giúp bài viết của bạn có hiệu quả tiếp cận lên đến 135% so với đăng ảnh và bài viết thông thường.
- Nội dung hình ảnh, video thể hiện đúng chủ đề
Hãy luôn thống nhất nội dung bạn đăng tải trong một bài viết. Một hình ảnh, video đẹp sẽ khiến khách hàng dừng mắt trước bài viết lâu hơn. Tuy nhiên nếu hình ảnh, video đẹp kèm theo nội dung thể hiện đúng chủ đề bài viết bạn đăng tải. Sẽ giúp gia tăng lượt tương tác lên con số rất cao.
Đồng thời điều này cũng giúp facebook của doanh nghiệp bạn trông chỉn chu, chuyên nghiệp và uy tín hơn rất nhiều.
- Chèn logo thương hiệu để gia tăng nhận diện
Ngoài ra, hãy nhớ chèn logo thương hiệu của doanh nghiệp/công ty bạn để gia tăng nhận diện với khách hàng. Việc chèn logo trên ảnh, video còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đồng thời giúp mở rộng tiếp cận, được nhiều người biết tới hơn.
Đặc biệt, bạn cần chú ý hạn chế sử dụng hình ảnh sản phẩm của page khác. Hay sử dụng các ảnh, video có gắn logo của đối thủ.
3. Chọn thời gian đăng tin phù hợp
Hãy phân tích insight khách hàng của bạn theo các thuộc tính: tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí, thu nhập,… Để chọn thời gian đăng bài facebook hợp lý, tiếp cận nhiều khách hàng và tạo ra chuyển đổi. Bởi không phải bài đăng vào khung giờ nào cũng nhận được nhiều lượt tương tác. Và không phải tất cả đối tượng tương tác với bài viết của bạn đều thuộc đối tượng khách hàng của bạn – người sẽ chốt đơn sản phẩm của bạn.
Nhìn chung, thời gian đăng bài facebook có hiệu quả nhất thông thường là những khung giờ sau:
- 6h30 – 8h30 sáng: Đây là thời điểm ngay sau khi thức dậy.
- 12h -13h trưa: là thời gian nghỉ ngơi trước và sau bữa trưa. Nên người dùng sẽ tranh thủ truy cập vào Facebook.
- 20h – 21h tối: Khung giờ này được xem là khung giờ vàng để bạn có thể đăng bài và tương tác. Bởi đa phần người dùng Facebook sẽ sử dụng khoảng thời gian này để giải trí hoặc mua hàng Online.
Vì vậy, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng crm để hỗ trợ phân tích khách hàng. Từ đó có thể lựa chọn được thời gian đăng bài phù hợp, thu hút tương tác và tạo ra chuyển đổi cao nhất.
4. Sử dụng hashtag trong bài viết
Nên sử dụng hashtag trong tất cả các bài viết của bạn. Đây là cách thu hút khách hàng trên facebook mang đến độ phủ cao cho các bài đăng, cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Chẳng hạn, khi khách hàng tìm một từ khóa hướng về sản phẩm của đối thủ bạn, facebook sẽ gợi ý thêm các từ khóa liên quan, trong đó có sản phẩm của bạn. Thì điều này giúp bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều người hơn dù họ không theo dõi facebook của bạn. Thậm chí, họ cũng có thể có hứng thú và sẽ trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.
5. Tổ chức chương trình mini game, tặng quà
Đây cũng là một trong những cách thu hút khách hàng rất hiệu quả. Trên fanpage, doanh nghiệp sẽ đưa ra các minigame, give away để thu hút khách hàng tiềm năng tham gia. Bằng cách tổ chức minigame, doanh nghiệp có thể lồng ghép các yêu cầu như like page, share bài viết, đoán số may mắn trúng thưởng. Điều này giúp fanpage, thương hiệu của doanh nghiệp tăng tương tác và mở rộng tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
6. Tích cực tương tác với khách hàng
Tiếp theo, bạn hãy tích cực tương tác với khách hàng. Và đó cũng là một trong những kỹ năng nhân viên sale, telesale chuyên nghiệp cần có.
Bạn cần thường xuyên tương tác với khách hàng bằng các rep tin nhắn và bình luận nhanh chóng. Điều này giúp bạn thu được rất nhiều data khách hàng. Một khảo sát cho thấy rằng, khách hàng hài lòng và có cảm giác thân thiện với thương hiệu hơn khi thương hiệu tích cực tương tác, phản hồi họ. Hành động này còn cho khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng. Từ đó có thể giúp khách hàng quyết định chốt đơn hàng ngay lập tức.
7. Livestream để trò chuyện cùng khách hàng
Facebook có tính năng livestream đem hiệu quả cao nhưng tiết kiệm chi phí cho người bán hàng trên nền tảng. Theo một thống kê từ Social Media Today, người dùng Facebook đang dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với những video đã được ghi lại trước.
Chính vì thế, doanh nghiệp nên sử dụng hình thức phát trực tiếp này để quảng bá, giới thiệu và tư vấn sản phẩm/dịch vụ. Hãy xây dựng một kịch bản livestream tốt kèm thêm những lời kêu gọi hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng, tạo sự hứng thú cho người xem.
Xem thêm: 5 Kỹ năng bán hàng mỹ phẩm tuyệt đỉnh hút TRIỆU đơn hàng
8. Phát triển kênh theo chuỗi chủ đề liên quan
Cần đa dạng chủ đề đăng tải trên facebook giúp fanpage của bạn không bị đơn điệu, nhàm chán. Từ đó tạo được ấn tượng và giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Thông thường, một fanpage của doanh nghiệp sẽ bao gồm các hướng chủ đề sau:
- Brand – Thương hiệu
- Product – Sản phẩm
- Knowledge – Kiến thức liên quan sản phẩm
- Spirit – Chăm sóc tinh thần người dùng
- Entertainment – Giải trí, bắt trend
9. Không lạm dụng spam và seeding quá nhiều
Seeding là một nghệ thuật tăng tương tác không thể thiếu khi bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, khi seeding bạn cần chú ý sử dụng nhiều nick với nội dung đa dạng khác nhau để tăng tính chân thật.
Để thực hiện điều này, bạn cần nuôi nick trong 1 khoảng thời gian nhất định. Và chú ý không nên seeding với tần suất quá nhiều bằng một nick facebook. Bởi điều này có thể khiến khách hàng chú ý và họ nhận ra đó là bạn seeding. Họ sẽ tinh ý và cảm thấy bị lừa nếu phát hiện ra.
Chính vì thế, để seeding hiệu quả thì bạn cần có một kế hoạch seeding thông minh. Hãy lựa chọn những page, group phù hợp để thực hiện seeding. Bên cạnh đó bạn cần có bảng báo cáo đánh giá hiệu quả trước khi bắt đầu seeding.
Ngoài ra, nếu gặp các bình luận spam từ page khác, trang cá nhân lạ. Với nội dung không liên quan, nội dung bất lợi thì bạn nên “report” và xóa bình luận đó ngay.
10. Liên kết facebook đa kênh mxh
Để có thể thu hút được nhiều khách hàng, bạn có thể liên kết facebook với những trang social khác. Chẳng hạn như các link dẫn tới các trang MXH, website ở đầu hoặc cuối trang. Hay dẫn link page dưới chữ ký thư điện tử, footer bài viết…
Điều này giúp tạo nên sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông và phương thức bán hàng trên mọi mặt trận. Từ đó giúp bạn thu hút thêm được rất nhiều khách hàng, thúc đẩy nâng cao doanh số.
Như vậy, trong bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về cách thu hút khách hàng trên facebook hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích, giúp doanh nghiệp/chủ shop thu hút nhiều khách hàng trên facebook. Từ đó tạo ra vị thế cạnh tranh so với đối thủ và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q