Những năm gần đây, bán hàng online là xu thế của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hình thức kinh doanh này mang lại cơ hội phát triển cho nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, con đường thành công không bao giờ là dễ dàng bởi còn nhiều thách thức phía trước. Vậy thuận lợi và khó khăn khi bán hàng online mà DN gặp phải là gì? Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
I. Bán hàng online là gì?
Bán hàng online là một hình thức kinh doanh trên các kênh trực tuyến, sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Sự ra đời của internet là nền tảng để xây dựng môi trường giao dịch, mua bán và trao đổi hàng online. Doanh nghiệp sử dụng website, Facebook, Shopee,… để quảng bá, trưng bày và bán sản phẩm đến khách hàng.
Sự bùng nổ của Covid-19 đã góp phần gia tăng nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng. Do đó, hành vi mua hàng của họ dần thay đổi với mong muốn tiết kiệm thời gian, công sức khi lựa chọn sản phẩm. Đây được xem hình thức mua bán hiện đại nhanh chóng. Chính vì thế, khách hàng chỉ cần một cú click chuột, DN sẽ giao hàng đến tận nhà nhanh nhất có thể.
II. Những thuận lợi và khó khăn khi bán hàng online
Bán hàng online sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ doanh nghiệp trong hành trình đạt đến thành công. Tuy nhiên, DN cũng sẽ đối mặt với không ít thách thức từ hình thức kinh doanh này. Đặc biệt là khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Mời bạn theo dõi thông tin dưới đây để nắm rõ những thuận lợi và khó khăn khi bán hàng online nhé!
1. Những thuận lợi khi bán hàng online
Bất cứ DN nào cũng muốn tăng doanh số nhờ việc kinh doanh. Chính vì thế, tham gia vào thị trường bán hàng trực tuyến là một sự lựa chọn đúng đắn, Bởi chủ doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích như:
– Chỉ cần sở hữu một thiết bị thông minh có kết nối internet, người bán hàng có thể trao đổi mua hàng nhanh chóng.
– Sự hỗ trợ từ nhiều công cụ khác nhau, người tiêu dùng nhanh chóng biết đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt tâm lý khách hàng nhờ sự hỗ trợ từ các công cụ.
– Dịch vụ hỗ trợ, vận chuyển nhanh chóng. Khách hàng sẽ nhận được sản phẩm đã mua trong thời gian nhất định.
– Cắt giảm chi phí đầu tư như tiền thuê mặt bằng, cơ sở vật chất,…
– Mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Vì vậy, nó tạo ra cơ hội xây dựng thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng.
– Người mua và người bán không phải mất nhiều thời gian cho việc thanh toán. Tất cả hoạt động sẽ được thực hiện trực tuyến tại thời điểm mong muốn.
2. Những khó khăn khi bán hàng online
Như đã đề cập ở trên, con đường dẫn đến thành công cho DN sẽ có những đoạn “gập ghềnh, chông gai”. Việc bán hàng online cũng sẽ mang đến những thách thức không nhỏ cho chủ kinh doanh như:
– Liên tục đổi mới chiến lược marketing nhằm thu hút và giữ chân KH. Điều này đòi hỏi marketers biết dùng các phương pháp nghiên cứu khách hàng.
– Mức độ cạnh tranh trên thị trường trực tuyến ngày càng khốc liệt bởi nhiều đối thủ tham gia.
– Đối thủ dễ dàng cướp KH nhờ các công cụ hỗ trợ quét thông tin người tiêu dùng.
– Chính sách kinh doanh online còn hạn chế dẫn đến bảo mật an ninh còn nhiều lỗ hổng.
– Người tiêu dùng lo sợ tình trạng lừa đảo bởi những quảng cáo chạy ads không đúng sự thật.
III. Giải pháp tối ưu cho bán hàng online: CRMSales
Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp không cần phải quá lo lắng trước những khó khăn đó bởi đã có phần mềm quản lý bán hàng online CRMSales. Công cụ này là giải pháp hiệu quả cho việc kinh doanh trực tuyến với nhiều tính năng ưu việt như:
– Quản lý thông tin khách hàng dễ dàng giúp hạn chế tình trạng bỏ sót, mất dữ liệu về KH.
– Tự động hóa hoạt động chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ gia tăng KH trung thành và chất lượng dịch vụ CSKH nhanh chóng.
– Tự động tiếp thị đa kênh giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Marketing và Sale. Nhờ đó, DN giảm tránh tình trạng bị mất khách hàng vào tay đối thủ.
– Phân loại khách hàng thông minh theo các trường. Từ đó DN dễ dàng khai thác được nhu cầu, mong muốn của họ.
Như vậy, bài viết tổng hợp thông tin về những thuận lợi và khó khăn khi bán hàng online cho DN. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp đừng quên tham khảo chi tiết về các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng CRMSales nhé! Chúc bạn thành công!
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q