Email marketing đang là lựa chọn hoàn hảo trong hoạt động tiếp thị hiện nay. Giúp DN gửi sản phẩm, thông điệp đến khách hàng một cách đơn giản, thu hút hơn. Và trong bài viết ngay sau đây, CRMSales sẽ chia sẻ cho chủ doanh nghiệp/chủ shop cách viết email bán hàng hấp dẫn, thu hút triệu cú click.
Nội dung
I. Cách viết email bán hàng hoàn hảo
Để có một email bán hàng hoàn hảo, thu hút người đọc click vào, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Chẳng hạn như một số điều sau:
1. Tiêu đề thu hút sự chú ý của khách hàng
Để khách hàng bị thu hút và click vào email của bạn, điều đầu tiên là hãy gây ấn tượng với họ qua tiêu đề. Bởi khách hàng thường có rất ít thời gian để đọc hay lắng nghe khi doanh nghiệp giới thiệu một sản phẩm mới. Và tiêu đề là câu văn tiếp cận với khách hàng gần nhất, thứ quyết định họ có xem email marketing của bạn hay không.
Chính bởi thế, khi viết tiêu đề email marketing bạn cần chú ý ghi ngắn gọn, rõ ràng, súc tích. Bên cạnh đó không được thiếu yêu tố thú vị, kích thích trí tò mò. Để viết được những tiêu đề như thế, trước tiên bạn cần phân tích dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp mình. Hãy xác định xem họ là ai, sản phẩm/dịch vụ/chương trình của bạn giúp được gì cho họ…
2. Dòng mở đầu đánh vào tâm lý, khó khăn của khách hàng
Sau khi đã đưa ra được tiêu đề thu hút là bạn vừa giải quyết được rào cản đầu tiên. Đó là làm cho người đọc bị tò mò và mở email của bạn ra đọc, thăm dò.
Tuy nhiên, một rào cản tiếp theo cũng quan trọng không kém, đó là dòng mở đầu email. Vì đây cũng là yếu tố phần nào được xuất hiện trong hộp thư email của khách hàng.
Chính vì vậy, bạn cần viết dòng mở đầu thu hút. Nên đánh vào tâm lý, khó khăn của khách hàng. Ngoài ra, bạn không nên viết dòng mở đầu giới thiệu về bản thân, công ty của bạn. Điều này khiến khách hàng không muốn nhấn vào đọc thư của bạn.
3. Nội dung email súc tích, thiết kế hợp lý
Nội dung là phần chính của email. Nó giúp khách hàng đón nhận được thông điệp một cách dễ dàng hơn. Và để khách hàng click vào đón nhận thông điệp của doanh nghiệp, bạn nên chuẩn bị nội dung email súc tích, ngắn gọn, đủ ý. Bởi khách hàng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để đọc những email dài lê thê. Bên cạnh đó, một email quá dài có thể khiến email bạn gửi đi bị lỗi.
Cho nên, khi viết nội dung, bạn cần lựa chọn những ý chính để đưa vào email. Đồng thời hãy chia bố cụ thành nhiều đoạn văn. Và cố gắng phân chia nội dung truyền tải một cách rõ ràng, rành mạch nhất. Điều này giúp khách hàng nắm bắt được các ý chính thông điệp một cách nhanh nhất.
4. Luôn đặt lợi ích khách hàng là trọng tâm
Tâm lý chung của người dùng khi nghe đến sản phẩm mới là muốn biết sản phẩm/dịch vụ của bạn đang cung cấp có mang lại lợi ích gì cho họ hay không. Cho nên, trước khi viết email marketing, bạn cần nghiên cứu hành vi khách hàng để hiểu nhu cầu và nắm bất tốt tâm lý của họ. Sau đó hãy viết email hướng đến việc đặt lợi ích người dùng là trọng tâm. Điều này giúp cho doanh nghiệp thu hút được khách hàng dành thời gian đọc email, tìm hiểu và mua sản phẩm dễ dàng hơn.
5. Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động
Mục tiêu lớn nhất khi thực hiện email marketing là thu hút khách hàng, lôi kéo họ truy cập vào giỏ hàng, website, fanpage… Để có thể thực hiện được mục tiêu này, bạn không thể thiếu CTA (Call to action – Lời kêu gọi hành động) trong email. Hãy thiết kế CTA ở một vị trí hợp lý, rõ ràng, có thể tác động ngay vào mắt khách hàng một cách trực quan. Điều này giúp khả năng click vào dễ dàng, hiệu quả hơn.
II. Giải pháp tiếp thị khách hàng bằng cách gửi email hàng loạt
Như vậy, bên trên bạn đọc đã biết đến cách viết email bán hàng thủ công hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn thường xuyên có chiến dịch email marketing, để tối ưu thời gian thực hiện và giảm chi phí nhân sự. Bạn nên ứng dụng giải pháp tiếp thị khách hàng bằng phần mềm tự động. Và một trong nhiều phần mềm hiện nay được ứng dụng là phần mềm chăm sóc và quản lý khách hàng CRMSales
Với CRMSales, doanh nghiệp có thể thực hiện gửi email hàng loạt đến khách hàng hiệu quả nhờ tính năng:
- PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG RÕ RÀNG để gửi Email đến đúng đối tượng, đúng thời điểm. Từ đó giúp tăng khả năng chuyển đổi nhanh chóng
- TỐI ƯU PHẦN NỘI DUNG EMAIL gửi đi với đầy đủ nội dung cơ bản. Như tiêu đề thu hút, Bố cục rõ ràng, Nội dung đầy đủ, Lời kêu gọi hành động (CTA) thiết thực, Cảm ơn cuối email.
- Chọn THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP để gửi đảm bảo khả năng mở email cao
- Đặc biệt, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ vào hỗ trợ gửi Email chăm sóc khách hàng. Giúp tối ưu thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả chiến dịch.
- Đề xuất MẪU EMAIL MARKETING phù hợp
- THỐNG KÊ VÀ LÀM BÁO CÁO CHIẾN DỊCH: Tính được tỉ lệ Email đã gửi/thành công/thất bại
Như vậy, bài viết trên CRMSales đã giới thiệu đến chủ doanh nghiệp cách viết email bán hàng, email chúc mừng sinh nhật khách hàng hiệu quả. Đồng thời chúng tôi cũng chia sẻ đến chủ shop/DN giải pháp tiếp thị KH tự động qua email nhanh chóng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho hoạt động kinh doanh – marketing – CSKH của doanh nghiệp.
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q