Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện đang là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi khách hàng được coi là tài sản quý giá của họ. Mặt khác, mỗi doanh nghiệp sẽ có những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Việc xác định đúng và tìm kiếm được KH tiềm năng giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng. Vậy khách hàng tiềm năng là gì? Có những cách nào giúp DN tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
Nội dung
I. Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng được hiểu là những người có nhu cầu đối với sản/phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Đồng thời họ mong muốn sở hữu và có khả năng tài chính để chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ đó. Tuy nhiên nhóm này chưa đưa ra quyết định chi tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn tại thời điểm hiện tại.
Chính vì vậy, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp tiếp cận để thuyết phục họ chi tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Ngoài ra, trong kinh doanh, khách hàng tiềm năng còn được hiểu là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng họ có xu hướng quay trở lại sử dụng vào các lần sau và chi nhiều tiền hơn. Đối với những nhóm khách hàng tiềm năng được hiểu theo nghĩa này, doanh nghiệp cần chú trọng thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng riêng biệt. Để giữ chân, thúc đẩy họ mua hàng và khiến họ vui vẻ chi nhiều tiền hơn.
II. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả
Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ số và các nền tảng MXH, đặc biệt là Facebook. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn. Để tìm kiếm KH tiềm năng trên Facebook, bạn có thể áp dụng 3 cách dưới đây:
1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong hội nhóm Facebook
Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn với hơn 65 triệu người dùng Việt. Cùng với đó, các hội nhóm Facebook cũng được lập lên với quy mô rất đa dạng, phong phú. Do đó, đây chính là nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất hiệu quả cho doanh nghiệp.
Thông thường, các group facebook sẽ được thành lập dựa trên một số đặc điểm chung của các thành viên như: sở thích, nghề nghiệp, nhu cầu, mục đích, độ tuổi,… Chẳng hạn như Group về tuyển dụng, Group về ngành marketing, Group về mua bán, trao đổi cũ – mới,…
Công ty, doanh nghiệp cần xác định và xây dựng nhóm đối tượng tiềm năng muốn hướng tới. Đây cũng là bước quan trọng trong quy trình bán hàng b2b, b2c của doanh nghiệp. Bằng việc xác định đúng nhóm KH tiềm năng, doanh nghiệp sẽ tận dụng các group có nhóm thành viên liên quan. Để khéo léo giới thiệu sản phẩm, thu hút đúng đối tượng. Và biến họ thành khách hàng của doanh nghiệp.
Khi lựa chọn Group Facebook chất lượng để tìm kiếm, tiếp cận và thu hút KH tiềm năng, bạn cần đặt ra 1 số tiêu chí sau:
- Tìm những group có nhiều thành viên tham gia, tốt nhất là từ 10K thành viên trở nên
- Tệp thành viên trong nhóm có đặc điểm liên quan đến chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
- Quan sát lượt tương tác 1 số bài viết trong group. Và quan sát số lượng bài đăng trong 1 tuần/tháng. Để xác định được group hoạt động có hiệu quả, sôi nổi không.
- Hạn chế tham gia các group lâu không được chăm sóc, nhiều spam để tránh lãng phí thời gian.
2. Tạo Fanpage để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bên cạnh Group thì Fanpage cũng là một nguồn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tạo dựng các trang Fanpage riêng cho mình. Để hỗ trợ việc bán hàng online, thúc đẩy chuyển đổi khách hàng. Với cách này, doanh nghiệp cần đầu tư nội dung và tiến hành đăng bài hoặc chạy quảng cáo fanpage. Để thu hút khách hàng hào hứng với dịch vụ, sản phẩm của mình.
Ngoài ra, khi tạo Fanpage, doanh nghiệp nên liên kết với các trang MXH khác như Youtube, Website, Tiktok,… Để tăng độ trust và được nên tảng tin tưởng, đề xuất với người dùng nhiều hơn. Đây cũng là điều quan trọng trong 10 cách thu hút khách hàng trên fanpage hiệu quả, miễn phí.
3. Đăng bài trên profile cá nhân
Một cách nữa giúp tìm kiếm và thu hút KH tiềm năng trên Facebook được nhiều người kinh doanh áp dụng là tận dụng profile cá nhân. Với cách này, cá nhân/nhân viên kinh doanh cần xây dựng được thương hiệu cá nhân uy tín, nhiều followers. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp hơn. Từ đó giúp bạn tăng doanh số, nâng doanh thu nhanh chóng.
Tuy nhiên, để khách hàng tin tưởng bạn thì bạn cần chăm sóc tài khoản cá nhân thường xuyên. Thông qua việc tương tác, đăng bài lên profile cá nhân hàng ngày. Khi đăng bài, bạn nên sử dụng những content hấp dẫn, bắt trend; hoặc content chia sẻ nhiều giá trị kiến thức; những hình ảnh bắt mắt, sáng tạo, video sắc nét… để thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.
Như vậy, trên đây là cách tìm kiếm KH tiềm năng trên Facebook từ tệp người tiêu dùng chưa phải KH của doanh nghiệp. Với nhóm KH tiềm năng từ tệp người dùng đã là KH của doanh nghiệp, đây là nhóm cần được quan tâm tận tình hơn. Bởi chi phí cho việc tìm kiếm và chuyển đổi tệp khách hàng này rẻ hơn rất nhiều lần. So với tệp KH tiềm năng chưa sử dụng sản phẩm của DN lần nào.
Cụ thể, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRMSales có tích hợp tính năng phân loại thông minh, dự báo hành vi KH… là có thể đo lường được. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp tính toán, phân luồng khách hàng. Để thực hiện chiến lược biến khách hàng hiện tại thành KH phát triển (nhóm KH chi nhiều tiền hơn cho DN vào những lần giao dịch sau).
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0966.363.373
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q