Tính năng phân loại khách hàng thông minh, tự động
Phân loại khách hàng trên CRMSales là tính năng giúp công ty nhắm trúng mục tiêu và cá nhân hóa các hoạt động tiếp thị. Đây là cơ sở để xây dựng các chiến lược marketing, bán hàng hiệu quả. Từ đó giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu thời gian, chi phí, đồng thời tăng sale nhanh chóng. Vậy tính năng này được thao tác trên CRMSales như thế nào?
1. Phân loại khách hàng là gì?
Phân loại khách hàng là một trong những chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp công ty nắm bắt chính xác dữ liệu KH. Đây là việc công ty nắm bắt những đặc điểm chung của khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty. Từ đó chia họ thành các nhóm khách hàng nhỏ để dễ dàng chăm sóc, làm tiếp thị,…
2. Thực trạng thị trường CRM
Việc phân loại người tiêu dùng thành các nhóm là điều không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh/CRM của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy vậy, bên cạnh những lợi ích, thị trường CRM hiện nay vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Cụ thể:
- Nhận thức còn hạn chế, chưa được quan tâm và đầu tư
- Làm thủ công bằng sổ sách, excel
- Phụ thuộc vào nhân sự, khi nhân sự nghỉ toàn bộ data không kiểm soát được hoặc bị mất
- Không tạo được phễu Marketing vì thiếu data khách hàng
- Không phân loại được KH vì không lưu dữ liệu lịch sử
- Tỉ lệ duy trì khách hàng thấp, không kiểm soát được khách hàng bỏ đi
- Không đánh giá được khách hàng nguồn khách hàng tiềm năng
- Không đề xuất được các chương trình CSKH phù hợp theo phân loại KH
- Không đeo bám và remarketing khách hàng
Thấu hiểu thị trường CRM hiện nay, các phần mềm hỗ trợ quản trị quan hệ khách hàng, phân loại người tiêu dùng liên tục được ra đời. Và phần mềm CRMSales là một trong những công cụ hiệu quả, dễ sử dụng được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Ngoài các tính năng chăm sóc, quản lý khách hàng, tiếp thị tự động đa nền tảng, phần mềm còn tích hợp tính năng phân loại khách hàng thông minh, chuyên nghiệp.
3. Ưu điểm tính năng phân loại khách hàng CRMSales
Mỗi loại khách hàng đều mang một giá trị kinh doanh nhất định. Cho nên việc phân loại đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược chăm sóc hợp lý, “đúng đối tượng, đúng chiến lược”. Với CRMSales, tính năng phân loại khách hàng cho phép các công ty, doanh nghiệp thực hiện:
- Phân loại KH theo hóa đơn thanh toán
- Phân loại KH theo hành vi: New, Keep, Up, Loss, Return
- Phân loại KH theo giá trị đóng góp
- Phân hạng doanh thu
- Quản lý và phân loại KH thông minh 360 độ: Khách hàng mới, Khách hàng đã mua, Khách hàng tiềm năng, Khách hàng nguy cơ
- Phân tích hành vi khách hàng để giữ chân, thực hiện chiến dịch tiếp thị phù hợp
- Phát hiện khách hàng mới, khách hàng cũ
- Xác định khách hàng tiềm năng để đẩy mạnh remarketing
- Cảnh báo khách hàng bỏ đi để có chiến lược chăm sóc phù hợp, kịp thời
- Thống kê chi tiết tần suất mua hàng, từ đó đưa ra giải pháp giúp tăng doanh thu
4. Lợi ích của tính năng
- Dễ sử dụng, dễ quản lý, người dùng không bị “ngợp”
- Tự động hóa công việc phân loại KH
- Phân loại số lượng lớn KH mà vẫn đúng nhóm đối tượng
- Theo sát để chăm sóc, remarketing khách hàng
- Duy trì khách hàng, giảm tình trạng khách hàng bỏ đi
- Kiểm soát toàn bộ data, không lo bị mất do nhân viên nghỉ việc hay lỗi hệ thống excel…
Những thách thức của thị trường CRM hiện nay là điều bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt. Tuy nhiên, CRMSales sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng kinh doanh nhanh chóng.